Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Hà Nguyễn - 22/10/2021 10:15
 
Tổ công tác do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm Tổ trưởng, với mục đích phối hợp các bộ ngành, địa phương kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Tổ trưởng; Thứ trưởng Trần Duy Đông là Tổ phó thường trực; Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp Lê Mạnh Hùng là tổ phó; lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các phòng ban, chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ là thành viên.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương, cơ quan liên quan, tích cực nắm bắt, trao đổi, tiếp cận thông tin và kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân.

Tổ công tác đặc biệt cũng sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tổ chức hoạt động sản xuất - kinh doanh, bảo đảm thực hiện phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch Covid-19”, tăng tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, lưu ý rà soát cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không tạo ra “giấy phép con” làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bên cạnh đó, Tổ công tác cũng sẽ tiếp nhận, tổng hợp, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; chuyển nội dung kiến nghị đến các đơn vị chức năng thuộc Bộ xử lý theo thẩm quyền, hoặc báo cáo Lãnh đạo Bộ nếu vượt thẩm quyền; đôn đốc, xử lý, báo cáo Lãnh đạo Bộ các trường hợp vướng mắc, khó khăn để chỉ đạo xử lý.

Hiện nay, các lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều tham gia hai Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, và tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư.

Tham gia tích cực vào các hoạt động của hai Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy đầu tư và đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần đưa nền kinh tế, các doanh nghiệp từng bước vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Quảng Ngãi: Thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp
Sáng 13/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư và công bố Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư