Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ Nội vụ sẽ đi tiên phong trong tinh giản biên chế
Duy Hữu - 17/05/2015 17:34
 
Bộ Nội vụ đặt mục tiêu, trong 7 năm (2015 - 2021) sẽ tinh giản 15% số cán bộ, công chức, viên chức.
Trụ sở Bộ Nội vụ
Trụ sở Bộ Nội vụ

Bộ Nội vụ vừa tổ chức Hội nghị Triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC về chính sách tinh giản biên chế.

Theo đó, Bộ Nội vụ đặt mục tiêu, trong 7 năm (2015 - 2021) sẽ tinh giản 15% số cán bộ, công chức, viên chức.

Đối tượng tinh giản là tất cả đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ký hợp đồng. Giải pháp thực hiện tinh giản biên chế là tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng công chức, viên chức, người lao động. Các cơ quan, tổ chức thuộc Bộ rà soát lại chức năng, nhiệm vụ để bỏ những nhiệm vụ không phù hợp; thực hiện kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu một số đơn vị của Bộ; tiếp tục hoàn thiện danh mục vị trí việc làm; không tăng thêm biên chế cho các đơn vị...

Được biết, Bộ Nội vụ đã được Chính phủ giao trách nhiệm đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế. Do đó, Bộ̣ quyết tâm đi tiên phong trong thực hiện tinh giản biên chế. Hiện Bộ̣ đã xây dựng xong dự thảo Đề án tinh giản biên chế áp dụng cho các đơn vị trực thuộc Bộ.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết, trong tinh giản biên chế không có “vùng cấm” đối với bất cứ ai. Khi thực hiện tinh giản thì những người không đáp ứng yêu cầu công vụ đều đưa vào tinh giản biên chế. Bộ sẽ căn cứ từ kết quả đánh giá phân loại công chức trong các đơn vị những năm vừa qua để thực hiện việc tinh giản.

 

Khó như tinh giản biên chế
Kể từ khi đổi mới đến nay, không lĩnh vực nào “khó xử lý như tinh giản biên chế”. Đó là nhận định của một chuyên gia có gần 40 năm nghiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư