Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Bộ Nông nghiệp lần đầu tổ chức thi tuyển lãnh đạo
T.L - 21/01/2018 08:08
 
Ngày 20/1, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức thi tuyển chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế với sự tham dự của 4 ứng cử viên là công chức nằm trong diện quy hoạch chức danh lãnh đạo và tất cả đều đạt kết quả cao tại kỳ thi viết về kiến thức chung ngày 29/12/2017.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển của Bộ cho biết, Bộ Nông nghiệp và PTNT là một trong 14 bộ, ban, ngành và 22 địa phương được chọn thí điểm thực hiện “đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”.


Đây là chủ trương lớn của Bộ Chính trị nhằm từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tạo môi trường cạnh tranh để lựa chọn, bổ nhiệm người thực sự có năng lực lãnh đạo, quản lý, am hiểu chuyên môn, nghiệp vụ; có phẩm chất chính trị, đạo đức, có uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý đơn vị cần bổ nhiệm.

Về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT, ngay sau khi có chủ trương thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo, Ban cán sự Đảng bộ Bộ đã thống nhất tổ chức thi tuyển 1 Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, 1 Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trực thuộc Bộ và 2 lãnh đạo cấp vụ trực thuộc Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng, chống thiên tai. Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức triển khai thi tuyển các chức danh lãnh đạo theo đúng quy định, đảm bảo công bằng, công khai, khách quan, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và đúng thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ; chọn được người giỏi nhất trong số những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện đã dự thi để bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn.

Tại kỳ thi tuyển chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế lần này, Hội đồng thi tuyển gồm có 13 đồng chí, trong đó có 4 đồng chí là Thứ trưởng và 9 đồng chí là thủ trưởng, lãnh đạo các cơn quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

Đánh giá về việc chuẩn bị các đề tài, đề án của các ứng viên, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho rằng, tất cả đều đã thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm và nỗ lực cao. Các đề tài, đề án đã bám sát vào đề cương, yêu cầu và cũng đã gợi mở nhiều vấn đề mới để giúp cho công tác pháp chế của Bộ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước.  

“Theo quy chế, ứng cử viên dự thi đạt kết quả điểm cao nhất sẽ được Ban Cán sự Đảng xem xét thông qua và sẽ ra quyết định công bố ngay sau khi có kết quả. Tuy vậy, quá trình chuẩn bị thi tuyển là một trải nghiệm quý báu và cũng là cơ hội để các ứng viên thể hiện mình trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị. Bộ cũng sẽ nghiêm túc xem xét, đánh giá chất lượng từng đề án; nhất là những kiến nghị, đề xuất về nhiệm vụ và giải pháp có thể áp dụng để từng bước nâng cao hơn nữa công tác quản lý nhà nước “ – Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư