
-
Hải Phòng thu hồi đất, tạo quỹ đất sạch phát triển công nghiệp và hạ tầng giao thông
-
Sau sáp nhập, vốn đầu tư công tại TP.HCM tăng lên 118.948 tỷ đồng
-
Quảng Trị thúc tiến độ bàn giao mặt bằng đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
-
Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,3% sau 7 tháng năm 2025 -
Sản xuất toàn cầu chuyển hướng tới Việt Nam
![]() |
Ảnh minh họa phối cảnh bãi đỗ và đường băng sân bay Gia Bình. |
Cụ thể, tại văn bản số 93/TTg-CN, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào quy hoạch theo trình tự rút gọn như đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lập bổ sung và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật về quy hoạch, bảo đảm tiến độ hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 Cảng hàng không Gia Bình theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 562/TB-VPCP ngày 18/12/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Phó thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Giao Bộ Giao thông vận tải quyết định việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy trình, thủ tục và quy định để xem xét, bổ sung cảng cạn tại Cảng hàng không Gia Bình, bảo đảm đồng bộ với tiến độ triển khai Cảng hàng không Gia Bình.
Được biết, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa qua đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cập nhật, bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đề xuất, Cảng hàng không Gia Bình có quy mô, cấp sân bay cấp 4E; công suất quy hoạch dự kiến là vận chuyển hành khách từ 1 - 3 triệu hành khách/năm (có dự phòng phát triển mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm); vận chuyển hàng hóa từ 250.000 - 1.000.000 triệu tấn hàng hóa/năm (có dự phòng phát triển mở rộng đáp ứng công suất từ 1,5 đến 2 triệu tấn hàng hóa/năm).
UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất quy hoạch bổ sung các công trình khu bay trên cơ sở tận dụng hạ tầng đã được Bộ Công an xây dựng; quy hoạch bổ sung sân đỗ máy bay phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa; quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu vực logistics và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Tổng mức đầu tư Dự án Cảng hàng không Gia Bình ước khoảng 31.300 tỷ đồng.
Được biết, cùng với việc Bộ Công an triển khai ngay nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay Gia Bình giai đoạn 2 đạt sân bay cấp 4E đảm bảo hoạt động các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế trên các loại tàu bay A320, A350-900, B787-9…; vận tải hàng hóa, hành khách khi có nhu cầu, UBND tỉnh Bắc Ninh đã và đang chủ động triển khai nguồn lực và các điều kiện để tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ sân bay khi chủ trương đầu tư xây dựng giai đoạn 2 được Thủ tướng phê duyệt.

-
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,3% sau 7 tháng năm 2025 -
Sản xuất toàn cầu chuyển hướng tới Việt Nam -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp luồng Cửa Lò -
Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng trong tháng 7/2025 -
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu đến 30/8 phải thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Thành lập Tổ công tác về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng kéo dài tại địa phương -
Bổ sung quy định về ưu đãi trong đấu thầu
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước
-
DEFA - Bước tiến đưa ASEAN trở thành đối tác số đáng tin cậy toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam