
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
![]() |
Cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang sẽ cách Quốc lộ 26 về phía nam từ 4 đến 6km. |
Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk - UBND tỉnh Khánh Hòa tại văn bản nêu trên để cập nhật vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trường hợp có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét, giải quyết, bảo đảm tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch trong tháng 12/2020.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo Tư vấn phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa trong quá trình xem xét, lựa chọn phương án quy hoạch đảm bảo phù hợp định hướng phát triển mạng lưới giao thông khu vực; tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải đường bộ kết nối khu vực duyên hải miền Trung với Tây Nguyên; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực; quy mô phù hợp với nhu cầu vận tải, điều kiện tự nhiên khu vực nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu tận dụng các số liệu và các kết quả nghiên cứu của địa phương, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk - UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét, bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam bảo đảm phù hợp với các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội lâu dài của các địa phương.
Trước đó, Chủ tịch UBND 2 tỉnh: Đăk Lak và Khánh Hòa đã đồng ký công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét đề nghị bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.
Cụ thể, hai địa phương đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về GTVT xem xét chọn 2 hướng tuyến đầu tư cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang với chiều dài mỗi phương án là từ 100 – 110 km, được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h; tổng mức đầu tư xây dựng vào khoảng 27.000 tỷ đồng. Việc đầu tư tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2021 – 2026) sẽ đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn hạn chế, vận tốc 80 km/h; sau năm 2040 sẽ đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường đạt quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Việc bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang sẽ giúp địa phương và các cơ quan quản lý có đủ cơ sở pháp lý để triển khai các bước tiếp theo như lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; kêu gọi, huy động vốn xây dựng công trình.

-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD -
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027 -
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD -
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên