-
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành
Cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang sẽ cách Quốc lộ 26 về phía nam từ 4 đến 6km. |
Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk - UBND tỉnh Khánh Hòa tại văn bản nêu trên để cập nhật vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trường hợp có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét, giải quyết, bảo đảm tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch trong tháng 12/2020.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo Tư vấn phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa trong quá trình xem xét, lựa chọn phương án quy hoạch đảm bảo phù hợp định hướng phát triển mạng lưới giao thông khu vực; tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải đường bộ kết nối khu vực duyên hải miền Trung với Tây Nguyên; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực; quy mô phù hợp với nhu cầu vận tải, điều kiện tự nhiên khu vực nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu tận dụng các số liệu và các kết quả nghiên cứu của địa phương, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk - UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét, bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam bảo đảm phù hợp với các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội lâu dài của các địa phương.
Trước đó, Chủ tịch UBND 2 tỉnh: Đăk Lak và Khánh Hòa đã đồng ký công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét đề nghị bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.
Cụ thể, hai địa phương đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về GTVT xem xét chọn 2 hướng tuyến đầu tư cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang với chiều dài mỗi phương án là từ 100 – 110 km, được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h; tổng mức đầu tư xây dựng vào khoảng 27.000 tỷ đồng. Việc đầu tư tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2021 – 2026) sẽ đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn hạn chế, vận tốc 80 km/h; sau năm 2040 sẽ đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường đạt quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Việc bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang sẽ giúp địa phương và các cơ quan quản lý có đủ cơ sở pháp lý để triển khai các bước tiếp theo như lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; kêu gọi, huy động vốn xây dựng công trình.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024