Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bố trí đất ở tái định cư cho các hộ dân thuộc đề án di dời giải phóng mặt bằng khu vực nội thành Huế
Khai Tâm - 27/01/2019 21:08
 
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tại buổi gặp mặt và trao quà Tết cho các hộ cận nghèo, hộ nghèo tại khu vực Thượng thành của 4 phường nội thành thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng trong năm 2019 nhằm thực hiện đề án Di dời, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Chúc Tết và tặng quà cho 52 hộ cận nghèo, hộ nghèo khu vực Thượng thành của 4 phường nội thành thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng trong năm 2019 (phường Thuận Lộc, Thuận Hòa, Thuận Thành và Tây Lộc), Chủ tịch UBND tỉnh  Phan Ngọc Thọ cho biết, Chính phủ vừa qua đã đồng ý về chủ trương và đang tạo điều kiện tốt nhất cho Tỉnh thực hiện đề án Di dời giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao quà tết cho 52 hộ dân Thượng thành.jp
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao quà tết cho 52 hộ dân Thượng thành.jp

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế, các ban ngành và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã tổ chức gặp mặt và thông tin cụ thể đến bà con. Đến nay, tất cả thủ tục liên quan đến quá trình di dời đã hoàn tất. Khu tái định cư cũng đang chuẩn bị để triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho việc chuyển đến nơi ở mới của bà con.

“Đây là cuộc di dân lớn, tác động rất lớn đến cuộc sống của bà con. Qua nhiều cuộc tiếp xúc thì đến nay, Tỉnh rất vui mừng khi nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của bà con nhân dân ở đây”, Chủ tịch Thọ cho biết.

Tại buổi gặp mặt, các hộ dân bày tỏ sự tin tưởng và đồng tình, ủng hộ chủ trương của tỉnh. Đồng thời, đề đạt nguyện vọng mong muốn được tỉnh cấp đất tại nơi ở mới để làm nhà ở, không sinh sống ở chung cư.

Trước đề xuất của người dân, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ khẳng định, chủ trương của tỉnh là không để bà con vào sống ở chung cư mà sẽ bố trí cho mỗi hộ dân một mảnh đất cùng với một số tiền để người nghèo cũng có thể làm nhà trên đó. Vì vậy, Tỉnh rất mong nhận được sự đồng thuận cao của người dân trong thực hiện đề án.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết, sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo Tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức một cuộc đối thoại với người dân trong khu vực nhằm thông báo cụ thể về chủ trương, cơ chế, chính sách, điều kiện di dời tới người dân. Đồng thời, lắng nghe nguyện vọng, đề đạt tâm tư nguyện vọng của người dân về nơi ở mới nhằm thực hiện tốt nhất đề án. 

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp trao món quà Tết ý nghĩa đến người dân Thượng Thành.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chia sẻ:"Tết năm nay cũng là cái Tết cuối cùng bà con sống trong điều kiện khó khăn, nhếch nhác, chật chội để sang năm sẽ đón Tết tại nơi ở mới khang trang, rộng rãi hơn; Lãnh đạo tỉnh sẽ dành những gì tốt đẹp nhất có thể cho bà con vùng di dời".

Được biết, theo Kế hoạch số 218/KH-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện Đề án “Di dời, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế”, năm 2019 sẽ thực hiện di dời, giải phóng mặt bằng, tái định cư hơn 523 hộ dân thuộc khu vực Thượng thành.

Đồng thời thực hiện việc giải phóng mặt bằng diện tích 9,98 ha khu tái định cư để khởi công tư hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư (khu vực 1 và khu vực 2) trước ngày 1/4/2019 nhằm sớm giao đất tái định cư cho các hộ thuộc diện di dời xây dựng nhà ở. Hoàn thành thủ tục về đầu tư, xây dựng và đất đai đối với dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư (giai đoạn 3) để chuẩn bị quỹ đất tái định cư phục vụ di dời dân cư giai đoạn 2020 - 2021.

Kim Long Nam đầu tư Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors tại Thừa Thiên Huế
Dự án Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế sẽ có diện tích khoảng 160 ha, vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.330 tỷ đồng với công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư