Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Đầu tư
Kỳ Thành - 02/12/2015 19:20
 
Sáng 2/12, tại Trụ sở Tòa soạn Báo Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng biên tập Báo Đầu tư cho ông Lê Trọng Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định: “Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tham mưu tổng hợp về kinh tế - xã hội cho Đảng, Chính phủ. Những năm gần đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Đảng, Chính phủ đặt niềm tin và giao rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, gần đây là vai trò Tổ trưởng Tổ điều hành kinh tế vĩ mô, và Bộ đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Ban Biên tập, cán bộ phóng viên Báo Đầu tư cần nhận thức rõ vị trí, vai trò là một đơn vị của Bộ tham mưu, từ đó phát huy sức mạnh của thông tin, có những tác phẩm báo chí vừa thời sự, vừa chuyên sâu, phản ánh kịp thời diễn biến kinh tế - xã hội, đồng thời phản biện chính sách hiệu quả”.

Ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền của Bộ trưởng công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Đầu tư (Ảnh Chí Cường)
Ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền của Bộ trưởng công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Đầu tư (Ảnh Chí Cường)

Theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Việt Nam hiện chưa có nhiều ấn phẩm báo chí kinh tế nổi tiếng. Đây là lĩnh vực còn nhiều dư địa phát triển và đóng góp cho kinh tế đất nước. Do đó, với vị thế ngày càng được khẳng định, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh yêu cầu lãnh đạo, phóng viên Báo cùng xây dựng Báo Đầu tư trở thành cơ quan báo chí mạnh, trở thành tờ báo lớn của Việt Nam và có định hướng vươn tầm ra khu vực.

.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh trao quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Báo Đầu tư cho ông Lê Trọng Minh (Ảnh: Đức Thanh)

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và Ban Biên tập, của đồng chí Tổng Biên tập mới, Báo Đầu tư sẽ phát huy, kế thừa những truyền thống tốt đẹp nhất, như tinh thần đoàn kết, thống nhất; sự năng động, sáng tạo và ngày càng có những sản phẩm báo chí uy tín phục vụ độc giả, để tiếp tục phát triển.

Những thành công của chúng ta mới là bước đầu, cần tiếp tục củng cố khối đoàn kết, tăng cường năng lực chuyên môn, mở rộng quy mô phù hợp để Báo phát triển và có những đóng góp lớn hơn cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho báo chí kinh tế và cho kinh tế - xã hội đất nước nói chung, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan tham mưu tổng hợp của Đảng, Chính phủ”, Bộ trưởng Vinh nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thanh
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh yêu cầu xây dựng báo Đầu tư trở thành tờ báo lớn của Việt Nam và có định hướng vươn tầm ra khu vực (Ảnh: Đức Thanh)

“Tôi xin chúc mừng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn làm Tổng Biên tập Báo Đầu tư từ năm 2007 đến nay. Những gì nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã làm cho Báo Đầu tư được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ và cá nhân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận, đánh giá cao. Chúc đồng chí Lê Trọng Minh nhận nhiệm vụ mới, với những kinh nghiệm trong hơn 20 năm làm báo của của mình, với sự am hiểu về hoạt động của Cơ quan Báo Đầu tư, đồng chí tân Tổng Biên tập sẽ không phụ niềm tin của Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng và tập thể cán bộ Báo Đầu tư, lãnh đạo Báo Đầu tư tiếp tục đi lên”, Bộ trưởng Vinh nói.

Bày tỏ niềm vinh dự đặc biệt khi được Bộ trưởng Bùi Quang Vinh dành thời gian dự lễ công bố, trao Quyết định bổ nhiệm và có lời phát biểu chỉ đạo sâu sắc, tâm huyết dành cho Báo Đầu tư, Tổng biên tập Báo Đầu tư - ông Lê Trọng Minh khẳng định, những phát biểu chúc mừng và cũng là những chỉ đạo quý báu của Bộ trưởng đã cho cán bộ, phóng viên Báo Đầu tư câu trả lời về định hướng phát triển trong giai đoạn sắp tới của Báo Đầu tư.

Ông Lê Trọng Minh cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đảng bộ, Ban Biên tập và tập thể cán bộ Báo Đầu tư đã tín nhiệm, ủng hộ và đặc biệt là Nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp bồi dưỡng, giúp đỡ để ông ngày một trưởng thành, đảm đương cương vị mới.

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thanh
Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Đức Thanh)

Tổng Biên tập Lê Trọng Minh khẳng định, Báo Đầu tư sẽ nối tiếp truyền thống, tiếp tục phát triển, vươn tới tầm cao mới; tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, gây dựng hình ảnh, uy tín trong cộng đồng độc giả trong và ngoài nước; góp phần tiếp tục nâng cao uy tín của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tư cách là cơ quan tham mưu tống hợp về kinh tế - xã hội quan trọng của Đảng và Chính phủ.

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thanh
Nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ tin tưởng, Tổng biên tập Lê Trọng Minh sẽ đảm đương và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao (Ảnh: Đức Thanh)

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và chúc mừng ông Lê Trọng Minh nhận nhiệm vụ mới, Nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, Báo Đầu tư đang đứng trước những cơ hội, thuận lợi mới nhưng đồng thời cũng đối mặt nhiều thách thức không nhỏ.

Ban Biên tập Báo Đầu tư chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ và lãnh đạo một số Cục, Vụ
Ban Biên tập Báo Đầu tư chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ và lãnh đạo một số Cục, Vụ

“Tôi mong muốn người kế nhiệm là tấm gương sáng không chỉ về mặt trí tuệ mà còn là ý thức trách nhiệm, sự tận tụy vì sự phát triển chung của cơ quan”, Nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn nói và tin tưởng, với hơn 2 thập kỷ làm báo, với sự tin tưởng của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và sự ủng hộ, đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ Báo Đầu tư, Tổng biên tập Lê Trọng Minh sẽ đảm đương và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bổ nhiệm Tổng biên tập Báo Đấu thầu
Ông Đỗ Xuân Khánh, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng biên tập Báo Đấu thầu
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư