
-
Sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
-
Dự thảo sửa Luật Quy hoạch được các địa phương đồng thuận rất cao
-
Thủ tướng đề xuất 6 định hướng trọng tâm để phát triển biển và đại dương bền vững
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Pháp
-
Bình Dương bắt đầu vận hành thử nghiệm nhiều phường mới -
Thủ tướng tham dự khai mạc Hội nghị Đại dương Liên hợp quốc
![]() |
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng |
Trong lá thư đề ngày 12/12, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 9/12, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.
Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 05 dịch vụ là (1) Đổi giấy phép lái xe; (2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.
Doanh nghiệp có thể thực hiện 06 dịch vụ là (1) Thông báo hoạt động khuyến mại; (2) Đăng ký hoạt động khuyến mại; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; (6) nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).
Trong quý I/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
"Để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp - đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống", ông Dũng kêu gọi.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng "trân trọng đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia" để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại, bởi đây là kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công.
Bức thư cũng nêu rõ quan điểm của người đứng đầu Văn phòng Chính phủ: "Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của Quý vị để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp".
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: www.dichvucong.gov.vn

-
Bình Dương bắt đầu vận hành thử nghiệm nhiều phường mới -
Thủ tướng tham dự khai mạc Hội nghị Đại dương Liên hợp quốc -
Đầu tư đường vành đai 4 TP. HCM theo hình thức PPP có khả thi? -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 15,7% sau 5 tháng năm 2025 -
Chính phủ thông qua hồ sơ dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) -
Hà Nội siết chặt quản lý đất đai, xây dựng trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính -
Hải Phòng đảm bảo thực hiện thành công Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ