
-
Thủ tướng thăm cây cầu mới qua sông Hương và dự án nhà ở xã hội tại Huế
-
Thủ tướng: Các Anh hùng liệt sĩ đã làm rạng rỡ non sông, đất nước ta
-
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU
-
Khánh Hòa hiện thực hóa tầm nhìn thành phố trực thuộc Trung ương
-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất -
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động
![]() |
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng |
Trong lá thư đề ngày 12/12, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 9/12, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.
Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 05 dịch vụ là (1) Đổi giấy phép lái xe; (2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.
Doanh nghiệp có thể thực hiện 06 dịch vụ là (1) Thông báo hoạt động khuyến mại; (2) Đăng ký hoạt động khuyến mại; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; (6) nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).
Trong quý I/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
"Để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp - đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống", ông Dũng kêu gọi.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng "trân trọng đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia" để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại, bởi đây là kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công.
Bức thư cũng nêu rõ quan điểm của người đứng đầu Văn phòng Chính phủ: "Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của Quý vị để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp".
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: www.dichvucong.gov.vn

-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất -
Hoàn thiện thủ tục hành chính phân cấp cho địa phương, bảo đảm sản xuất, kinh doanh thông suốt -
Quy chế hoạt động của BCĐ Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công -
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động -
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết -
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập? -
Hải quan Quảng Ninh có Chi cục trưởng mới từ 1/8
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín