
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Tại hội nghị Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì sáng nay, 18/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã nêu đề xuất về phương án huy động vốn cho dự án xây Sân bay Quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, tổng kinh phí được tính toán cho giai đoạn I Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành có công suất 50 triệu khách/năm là 7 tỷ USD. Trong đó, riêng vốn đối ứng ACV bỏ ra chiếm 20%, tương đương khoảng 1,4 tỷ USD. Số tiền này được đánh giá là khó huy động nếu không cổ phần hóa ACV.
![]() |
Phối cảnh Sân bay Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) |
“Sắp tới, khi Dự án xây dựng Sân bay Quốc tế Long Thành được trình ra Quốc hội, chắc chắn câu hỏi đầu tiên của đại biểu sẽ là tiền ở đâu? Câu trả lời chỉ có duy nhất cách này”, Bộ trưởng Thăng nói.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cũng thừa nhận, đến nay chưa có tính toán cụ thể về số tiền thu được từ chào bán trên 25% cổ phần của ACV trong năm 2014 (nếu được Thủ tướng chấp thuận), bởi hiện quá trình định giá vẫn chưa hoàn tất.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được thành lập đầu năm 2012, trên cơ sở hợp nhất ba đơn vị có quy mô lớn của ngành giao thông là Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam, miền Bắc và miền Trung.
Báo cáo cổ phần hóa của ACV gửi Bộ Giao thông - Vận tải cuối năm 2013 cho biết, tổng tài sản của công ty mẹ đạt 30.500 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ so với năm 2012. Vốn điều lệ năm 2013 của ACV khoảng 14.700 tỷ đồng, trong khi doanh thu và lãi trước thuế lần lượt đạt hơn 8.400 tỷ và 1.350 tỷ đồng.
ACV cho biết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu được duyệt, hiện Tổng công ty đang cổ phần hoá 2 công ty con và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý III năm nay là Công ty TNHH MTV Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) và Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn.
Trước đó, đầu tháng 1/2014, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản xin phép Thủ tướng được thực hiện cổ phần hoá công ty mẹ – tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong năm 2014. Theo đó, sau cổ phần hóa, Nhà nước vẫn nắm giữ trên 75% vốn điều lệ của đơn vị này.
Như Tầm

-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025