-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất "tệ nhất châu Á" liệu có khách quan? |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á |
![]() | Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải |
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởngĐinh La Thăng cho rằng, lẽ ra, khi có thông tin xếp hạng đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài như báo chí đã đưa, Cục Hàng không cần xem xét thực trạng dịch vụ ở các sân bay này, thay vì phản bác ngay.
Ông Thăng cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vì việc phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị.
![]() | ||
| Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải, dịch vụ chưa tốt là thực tế |
"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
Trước đó, website Sleepinginairports đưa ra đánh giá đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, và "liệt" vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã lên tiếng phản bác. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua. Mặc dù vậy, Cục này cũng khẳng định sẽ xem xét để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Thăng cho biết, bản thân chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên cũng khó đưa ra so sánh, đánh giá, song việc Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải là thực tế. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và hạn chế về dịch vụ sân bay để có kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh, nhất là thái độ cư xử, phục vụ hành khách.
Như Tầm
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


