
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm
-
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
-
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất "tệ nhất châu Á" liệu có khách quan? |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á |
![]() | Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải |
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởngĐinh La Thăng cho rằng, lẽ ra, khi có thông tin xếp hạng đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài như báo chí đã đưa, Cục Hàng không cần xem xét thực trạng dịch vụ ở các sân bay này, thay vì phản bác ngay.
Ông Thăng cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vì việc phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị.
![]() | ||
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải, dịch vụ chưa tốt là thực tế |
"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
Trước đó, website Sleepinginairports đưa ra đánh giá đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, và "liệt" vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã lên tiếng phản bác. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua. Mặc dù vậy, Cục này cũng khẳng định sẽ xem xét để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Thăng cho biết, bản thân chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên cũng khó đưa ra so sánh, đánh giá, song việc Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải là thực tế. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và hạn chế về dịch vụ sân bay để có kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh, nhất là thái độ cư xử, phục vụ hành khách.
Như Tầm
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm
-
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ai Cập
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam