
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất "tệ nhất châu Á" liệu có khách quan? |
![]() | Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á |
![]() | Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải |
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởngĐinh La Thăng cho rằng, lẽ ra, khi có thông tin xếp hạng đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài như báo chí đã đưa, Cục Hàng không cần xem xét thực trạng dịch vụ ở các sân bay này, thay vì phản bác ngay.
Ông Thăng cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vì việc phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị.
![]() | ||
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải, dịch vụ chưa tốt là thực tế |
"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
Trước đó, website Sleepinginairports đưa ra đánh giá đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, và "liệt" vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã lên tiếng phản bác. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua. Mặc dù vậy, Cục này cũng khẳng định sẽ xem xét để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Thăng cho biết, bản thân chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên cũng khó đưa ra so sánh, đánh giá, song việc Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải là thực tế. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và hạn chế về dịch vụ sân bay để có kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh, nhất là thái độ cư xử, phục vụ hành khách.
Như Tầm
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế -
Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV: Chất vấn nhóm vấn đề thuộc 2 lĩnh vực tài chính và giáo dục - đào tạo -
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025 -
Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm -
Hải Phòng vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ngày 20/6, 25/6, chính thức từ 1/7 -
Gỡ rào cản để giảm doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đảm bảo hộ kinh không bị áp lực khi chuyển thành doanh nghiệp
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp