-
Sức ép điều hành kinh tế vĩ mô còn cao -
Giải ngân đầu tư công thấp hơn mức trung bình cả nước, Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo khẩn -
Xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 -
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ-Việt Nam 2024: "Thắt chặt quan hệ, xây dựng tương lai" -
Bộ Công thương: Không được điều tiết, cắt giảm phụ tải, trừ khi khẩn cấp trong vận hành -
Hải Phòng bổ nhiệm cán bộ chủ chốt sở, ban
TIN LIÊN QUAN | |
Nội Bài, Tân Sơn Nhất "tệ nhất châu Á" liệu có khách quan? | |
Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á | |
Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải |
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởngĐinh La Thăng cho rằng, lẽ ra, khi có thông tin xếp hạng đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài như báo chí đã đưa, Cục Hàng không cần xem xét thực trạng dịch vụ ở các sân bay này, thay vì phản bác ngay.
Ông Thăng cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vì việc phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải, dịch vụ chưa tốt là thực tế |
"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
Trước đó, website Sleepinginairports đưa ra đánh giá đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, và "liệt" vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã lên tiếng phản bác. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua. Mặc dù vậy, Cục này cũng khẳng định sẽ xem xét để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Thăng cho biết, bản thân chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên cũng khó đưa ra so sánh, đánh giá, song việc Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải là thực tế. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và hạn chế về dịch vụ sân bay để có kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh, nhất là thái độ cư xử, phục vụ hành khách.
Như Tầm
-
Diễn đàn kinh tế Thụy Sĩ-Việt Nam 2024: "Thắt chặt quan hệ, xây dựng tương lai" -
Bộ Công thương: Không được điều tiết, cắt giảm phụ tải, trừ khi khẩn cấp trong vận hành -
Ban hành danh mục bí mật nhà nước lĩnh vực y tế -
Hải Phòng bổ nhiệm cán bộ chủ chốt sở, ban -
Phê chuẩn Chủ tịch Quốc hội làm Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026 -
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động của Bộ Công an
- Vietnam Airlines khai thác đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt với tần suất 3 chuyến/tuần
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại khu vực phía Nam
- Thị trường bất động sản Bắc Sài Gòn: Vẫn còn căn hộ ở thực, mức giá hợp lý
- Ra mắt Trung tâm giải pháp nghe nhìn công nghệ cao- HDB Building
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024