Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Y tế và Abbott tiếp tục triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng
Ngọc Tân - 22/03/2017 22:46
 
Bộ Y tế Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú nhằm nâng cao sức khỏe cho phụ nữ ở độ tuổi sinh sản, góp phần cải thiện sức khỏe và tầm vóc cho người Việt Nam.

Sự kiện này là bước triển khai quan trọng tiếp nối từ hợp tác chiến lược giữa Bộ Y tế và Abbott kí kết vào tháng 9 năm 2016 trong chương trình “Cải thiện Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú”.

Với mục đích cung cấp thông tin, kiến thức về dinh dưỡng cho các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng trong quá trình chăm sóc cho các thai phụ và bà mẹ cho con bú cũng như các nhà khoa học, các thày, cô giáo đang giảng dạy trong lĩnh vực sản phụ khoa, nhi khoa và dinh dưỡng tham khảo, tra cứu, các bạn sinh viên học tập; Bộ Y Tế đã cho biên soạn Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú.

Đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em giới thiệu.
Đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em giới thiệu Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú 

Tài liệu được biên soạn bởi các giáo sư, bác sĩ  đầu ngành đang công tác trong lĩnh vực dinh dưỡng, sản phụ khoa, nhi khoa với sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của Abbott Việt Nam. Bộ Y tế sẽ tổ chức hội thảo phổ biến Hướng dẫn quốc gia tại  Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sau đó sẽ tiến hành tập huấn cho cán bộ y tế nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú.

Theo  TS. Low Yen Ling, Giám đốc, Nghiên cứu và Phát triển (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Abbott Nutrition châu Á - Thái Bình Dương),  việc cải thiện chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú là một vấn đề quan trọng cần được nhìn nhận thấu đáo. Vì một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hiệu quả trong giai đoạn này mang tới những tác động đáng kể giúp nâng cao tầm vóc của trẻ về lâu dài.

"Tôi rất hoan nghênh Bộ Y Tế đã có những hoạt động thiết thực quan tâm đến dinh dưỡng cho phụ nữ trong giai đoạn thai kì và cho con bú thông qua việc ra mắt Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú và các chương trình triển khai trên toàn quốc sắp tới".

Vốn tư nhân là nguồn lực cần thiết cho đầu tư y tế
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc thu hút vốn tư nhân đầu tư vào y tế đã mang lại hiệu quả tốt, góp phần nâng cao chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư