Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bốn dấu hiệu nhận biết căng thẳng trong công việc đang làm giảm chất lượng sống của bạn
Ngọc Lan Chi - 16/03/2019 08:12
 
Nếu bạn chẳng có thời gian để nhâm nhi ly cà phê, thậm chí bỏ cả bữa trưa, thì có thể bạn đã bị stress nặng. Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy căng thẳng trong công việc đang làm giảm chất lượng sống của bạn.

1. Lúc nào cũng thiếu thời gian

Nếu trong ngày làm việc, bạn không bao giờ có thời gian để đi uống cà phê, ăn trưa, thậm chí phải hạn chế đi vệ sinh, thì có thể bạn đã trong tình trạng stress quá nặng. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho bạn cảm thấy không đủ thời gian cho những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Thấy dấu hiệu này, bạn cần xem xét lại công việc của mình: hoặc làm việc quá mức, hoặc làm không đúng với năng lực của mình. Từ đó, điều chỉnh, chuyển đổi cho hợp lý, hài hòa.

2. Trong đầu chỉ có công việc và công việc

Khi đi ăn cùng bạn bè, khi tập yoga hoặc khi dắt chó dạo chơi mà trong đầu bạn lúc nào vấn vương chuyện công việc thì đó là dấu hiệu stress, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống của bạn. Quan tâm đến công việc không phải là sai, song cuộc sống của bạn còn nhiều thứ khác. Nếu tiếp xúc với bạn bè và gia đình mà từ đầu đến cuối chỉ chuyện công việc, thì không chỉ cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng, mà còn gây khó chịu cho người khác, bởi không ai có thể nghe mãi “bài ca” công việc của bạn, kể cả những người thương yêu nhất.

3. Thấy cơ thể mất thăng bằng

Trong tình huống này, có thể bạn bị ốm, có thể bị stress và có thể bị cả hai. Một biểu hiện nữa là bạn cảm thấy dễ cáu, luôn mệt mỏi, uể oải. Một thực tế là, nhiều người bị ốm sau không hoàn thành dự án lớn. Điều này xảy ra bởi bạn dành quá nhiều năng lượng cho công việc, vượt quá khả năng thông thường của cơ thể, bởi sức lực là có hạn.

4. Làm gì cũng không đến nơi đến chốn

Mặc dù bạn cố hết sức, song xem ra chẳng có việc nào đến nơi đến chốn. Kết quả không như kỳ vọng, danh sách công việc chưa hoàn thành cứ dài dần. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không chỉ đến công việc, sức khỏe, tinh thần của bạn, mà còn tác động xấu đến công việc chung của tập thể.

Mười tố chất của nhà lãnh đạo đích thực
Dưới đây là 10 tố chất cần có của một nhà lãnh đạo đích thực, có thể quy tụ mọi người và chèo lái doanh nghiệp đến bến bờ thành công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư