-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử với tần suất như khai thác thương mại, chạy đủ 20 ngày có thể được nghiệm thu |
Giải thích về việc tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, để chuẩn bị tiếp nhận, vận hành, Hà Nội đã tuyển dụng, đào tạo hàng nghìn lao động. "Nhưng do dự án chậm tiến độ, nên trong năm vừa qua nhiều công nhân, nhân viên của dự án đã bỏ việc, làm cho thành phố gặp rất nhiều khó khăn", Chủ tịch Hà Nội nói.
Theo ông, dự án chậm tiến độ do còn bốn vấn đề lớn chưa được giải quyết. Hội đồng nghiệm thu nhà nước phải tiến hành nghiệm thu đánh giá về an toàn toàn bộ hệ thống; kiểm toán dự án; khắc phục các kiến nghị của kiểm toán trước đó; hoàn thành cung cấp các thiết bị theo hợp đồng đã ký.
Những vấn đề này vừa được đưa ra tại buổi làm việc của ông cùng với Phó giám đốc Công ty đường sắt 6 Trung Quốc (nhà thầu thi công) và Trưởng ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Trung Quốc để tìm cách tháo gỡ những khó khăn.
Lãnh đạo Hà Nội cũng cho biết thêm, trong những ngàyqua, Công ty TNHH một thành viên đường sắt Hà Nội đã chạy thử với tần suất như khai thác thương mại. Sau khi chạy đủ 20 ngày, dự án có thể được nghiệm thu.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang có 681 người tham gia vận hành, chia làm 21 trung tâm, bộ phận, chưa bao gồm nhân viên bảo vệ, vệ sinh tại các ga. Trong đó, 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...
Ngoài ra, thông tin tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, Chủ tịch UBND TP cho biết, chậm nhất đến tháng 5-2020, đoàn tàu thứ nhất sẽ được bàn giao tại Việt Nam. Đến tháng 8/2020 nhận 4 đoàn tàu, cố gắng đến tháng 9 sẽ vận hành chạy thử 2 tháng, cố gắng cuối năm 2020 sẽ vận hành chạy thử 8km đường trên cao, quý 2-2021 vận hành nốt 4km ngầm còn lại".
Đồng thời, thành phố đang xây dựng một trung tâm điều hành giao thông, dự kiến hết quý I/2020 đi vào hoạt động.
Đặc biệt, đối với dự án ga ngầm C9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Ga C9 không nằm trong vành đai bảo vệ di sản. TP đã họp bàn, xem xét kỹ lưỡng các phương án bố trí Ga C9, đã tính toán việc bố trí các cửa ga một cách phù hợp, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn phòng cháy chữa cháy. Với kỹ thuật hiện đại, việc thi công nhà ga này không ảnh hưởng đến các di tích quanh Hồ Hoàn Kiếm.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt