Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bosch cam kết tiếp tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam
P.V - 14/07/2015 21:35
 
Bosch, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung ứng công nghệ và dịch vụ, hôm nay vừa ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM.

Theo đó, hợp tác này tập trung vào các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng; Tăng cường hỗ trợ việc thực tập, thực hiện luận án; Tổ chức các chuyến tham quan Bosch cho sinh viên; Các hoạt động tài trợ và hợp tác nghiên cứu dành cho Đại học Quốc tế và các sinh viên.

Những lĩnh vực này sẽ đem đến cơ hội cho sinh viên Đại học Quốc tế ứng dụng kiến thức học được vào thực tế tại một công ty công nghệ cao với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại. Sinh viên có thể tham gia thực tập tại công ty và thiết lập các mối quan hệ trong Bosch, tìm ra các đề tài cho luận án cuối kỳ hoặc hợp tác với nhân viên Bosch thực hiện một số nghiên cứu cụ thể.

a
Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bosch và Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

 

Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, ông Hồ Thanh Phong cho hay: "Chiến lược trường Đại học Quốc tế là tăng cường liên kết với các ngành công nghiệp và cộng đồng. Dựa vào yêu cầu của xã hội để cập nhật chương trình đào tạo và nghiên cứu sao cho phục vụ được sự phát triển của thành phố, của đất nước và nền công nghiệp, nông nghiệp nước Việt Nam. Bên cạnh đó, trường luôn thúc đẩy việc tìm kiếm các chương trình hợp tác để tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên có cơ hội tiếp cận thực tế, có nhiều đề tài nghiên cứu cũng như có nơi thực tập tốt, phù hợp năng lực và kiến thức đào tạo."

Trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận, Bosch sẽ phát triển chương trình học bổng cho sinh viên trường Đại học Quốc tế dựa trên kết quả học tập và đề tài nghiên cứu xuất sắc. Về phía trường Đại học Quốc tế cũng cam kết chia sẻ thông tin rộng rãi về các cơ hội tuyển dụng, nghiên cứu, v.v. của Bosch cho sinh viên trường. Đồng thời, trường sẽ hỗ trợ tổ chức các buổi trò chuyện nhằm tạo kết nối giữa Bosch với giảng viên và sinh viên Đại học Quốc tế, cũng như thiết kế các chương trình đào tạo ngắn hạn cho nhân viên của Bosch nếu có nhu cầu. Ngoài ra, trong buổi lễ ký kết, hai bên đã thống nhất xem xét các đề xuất hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ mục đích giảng dạy và nghiên cứu tại trường Đại học Quốc tế trong tương lai.

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, cho biết, Hợp tác với Đại học Quốc tế là một cột mốc khác của công ty trong nỗ lực hỗ trợ sự nghiệp giáo dục tại Việt Nam và góp phần vào phát triển tài năng Việt. “Việc kinh doanh của chúng tôi có sự tăng trưởng liên tục tại Việt Nam cũng như toàn châu Á, nên chúng tôi đòi hỏi phải có nguồn nhân lực giỏi. Dự án này sẽ giúp cho cả Đại học Quốc tế và chúng tôi đào tạo nguồn nhân sự, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây cũng là phương thức hỗ trợ các cử nhân và thạc sĩ khi ra trường nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp”, ông Huệ khẳng định.

Với sự hợp tác của các bên, Bosch giúp xây dựng mối liên kết mạnh mẽ giữa đào tạo thực tiễn và giáo dục lý thuyết trong lĩnh vực kỹ thuật, lĩnh vực đang đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển của Việt Nam. Đây cũng là một minh chứng khác cho thấy rằng các đối tác của Bosch có thể nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ một mối, là một phần trong chính sách của Bosch trên toàn cầu, chúng tôi cam kết có trách nhiệm trong việc đem đến cơ hội cho tài năng Việt, ông Võ Quang Huệ cho biết thêm.

Tại Việt Nam, Bosch đã triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Công nghiệp (TGA) năm 2013 thông qua hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật LILAMA 2 tại Đồng Nai. Học viên được đào tạo lý thuyết tại LILAMA 2 và thực hành tại Bosch theo tiêu chuẩn và hệ thống đào tạo nghề phổ biến của Đức.

Bosch cũng là nhà cung cấp và bảo trợ toàn bộ thiết bị giáo dục như các hệ thống đào tạo ngành cơ điện tử, sách và tài liệu đào tạo cho chương trình TGA. Sau khi tốt nghiệp, thực tập sinh sẽ được cấp bằng bởi Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (GIC/AHK) và trường LILAMA 2. Hiện nay có 46 thực tập sinh đang tham gia chương trình TGA.

Nhẹ gánh cam kết đầu tư cho R&D
Các quy định mới về tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao, vừa được Thủ tướng Chính phủ chính thức ban hành (ngày 15/6/2015), sẽ tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư