
-
Angimex bị 3 ngân hàng phong tỏa tài sản; thêm 2 nhà phát hành khất nợ trái phiếu
-
Chủ tịch Trần Hùng Huy: ACB chưa có kế hoạch bán vốn và IPO chứng khoán ACBS
-
Chứng khoán châu Á tiếp tục "đỏ lửa", loạt lệnh ngắt mạch trên sàn chứng khoán Đài Loan
-
Bộ Tài chính nói về tiến độ thí điểm sàn giao dịch tiền mã hóa
-
Trái phiếu chính phủ "đắt hàng" trở lại -
Điểm danh 5 nhóm ngành dự báo lãi tốt trong quý I/2025
Trong năm 2020, doanh thu thuần của LIXCO tập trung chủ yếu vào việc bán hàng với thương hiệu LIX đạt xấp xỉ 2.660 tỷ đồng (tăng 18,34%, chiếm hơn 91,6% trên tổng doanh thu cả năm).
Nhờ vào việc đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm mới ON1, đặc biệt là sản phẩm nước rửa tay đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, mang về lợi nhuận 57 tỷ đồng cho LIXCO.
![]() |
Cơ cấu doanh thu năm 2020 của LIXCO, trong đó, doanh thu bán sản phẩm chiếm tỷ trọng áp đảo với gần 92% (Nguồn: BCTN). |
Kênh phân phối truyền thống có mức tăng doanh thu thấp nhất, trong khi kênh hiện đại như siêu thị, chuỗi cửa hàng bách hoá, các sàn thương mại điện tử, nhà hàng, khách sạn… lại tăng mạnh.
LIXCO hiện cũng sản xuất các nhãn hàng riêng cho Coop Mart, Big C (hiện đổi tên thành Go! và Tops Market-PV), Mega Market, Vinmart, Lotte và Bách hoá xanh.
Ban lãnh đạo Bột giặt LIX cho rằng, sự dịch chuyển này là tất yếu và phù hợp với thực tế thị trường bán lẻ hiện nay.
Doanh nghiệp này hiện có mạng lưới phân phối rộng khắp và trải đều trong cả nước với tất cả hệ thống siêu thị, 72.000 điểm bán hàng và 168 nhà phân phối.
HĐQT LIXCO đánh giá, với tiềm năng tăng trưởng lớn, thị trường hóa mỹ phẩm mà doanh nghiệp này đang theo đuổi đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp nội lẫn doanh nghiệp ngoại tham gia với đa dạng các thương hiệu, mẫu mã, phân khúc.
Đặc biệt trong mùa dịch Covid-19, mảng chất tẩy rửa được đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phục vụ cho việc phòng ngừa dịch bệnh.
Với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã đẹp, giá cả hấp dẫn người tiêu dùng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường đã làm tăng mức độ cạnh tranh trong ngành sản xuất.
Điều này đặt ra thách thức rất lớn đối với LIXCO trong việc giữ vững được thị phần và tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra.
![]() |
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart- một trong những kênh phân phối hiện đại đang được LIXCO tập trung phát triển (Ảnh minh hoạ: Lê Toàn). |
Bên cạnh đó, hiện nay người tiêu dùng chuyển dịch dần từ bột giặt sang nước giặt, kéo theo nhiều công ty đầu tư sản xuất với giá thành thấp, làm cho thị trường cạnh tranh càng tăng cao.
Dưới sức hút của thị trường sản xuất chất tẩy rửa đã kéo theo nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với vốn hóa lớn, đội ngũ giỏi tham gia vào cuộc đua đầy thách thức nhưng HĐQT LIXCO cho rằng, thị trường vẫn chứa đựng nhiều cơ hội kinh doanh.
Các chỉ tiêu kinh doanh năm ngoái đều vượt kế hoạch đề ra, theo ban lãnh đạo, xuất phát từ việc đẩy mạnh cải tiến sản phẩm và tiếp thị.
Do phải quảng bá liên tục sản phẩm mới tại các siêu thị, tài trợ gel rửa tay cho trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão, bộ độ biên phòng… nên chi phí bán hàng của công ty tăng gần 40%, lên đến 337 tỷ đồng.
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2020 của LIXCO lần lượt đạt trên 2.900 tỷ đồng và 230,1 tỷ đồng.
LIXCO dự kiến năm 2021, khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, sản lượng kinh doanh gel rửa tay khô giảm so với năm 2020, nên doanh thu và lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
Công ty đặt mục tiêu năm nay với doanh thu thuần 2.652 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 225 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 9% và 22%.
Tiền thân của LIXCO là Công ty Kỹ nghệ hóa phẩm Huân Huân, một công ty tư nhân được thiết kế theo công nghệ của Ý, thành lập từ năm 1972. Tập đoàn Hoá chất Việt Nam là công ty mẹ của LIXCO.
Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là sản xuất hóa chất cơ bản, dản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh; sản xuất chất tẩy rửa tổng hợp và mỹ phẩm; kinh doanh các loại hóa chất, bao bì và kinh doanh bất động sản.

-
Angimex bị 3 ngân hàng phong tỏa tài sản; thêm 2 nhà phát hành khất nợ trái phiếu
-
Chủ tịch Trần Hùng Huy: ACB chưa có kế hoạch bán vốn và IPO chứng khoán ACBS
-
Chứng khoán châu Á tiếp tục "đỏ lửa", loạt lệnh ngắt mạch trên sàn chứng khoán Đài Loan
-
Bộ Tài chính nói về tiến độ thí điểm sàn giao dịch tiền mã hóa
-
Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư -
Trái phiếu chính phủ "đắt hàng" trở lại -
Điểm danh 5 nhóm ngành dự báo lãi tốt trong quý I/2025 -
Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng -
Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào? -
Có 8 cổ đông nắm giữ gần 32% vốn MSB -
VN-Index giữa cú sốc thuế quan: Thời điểm kiểm chứng bản lĩnh đầu tư
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển