Bùng nổ thương mại điện tử, doanh nghiệp nhanh tay nâng chất lượng dịch vụ
Thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Việt Nam và thị trường toàn cầu qua nền tảng trực tuyến. Để cạnh tranh với UPS và DHL, FedEx đang chạy đua đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ

FedEx Express vừa công bố tuyến đường bay mới, kết nối Hà Nội với Trung tâm FedEx châu Á – Thái Bình Dương tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo ông Hardy Diec, Tổng giám đốc FedEx Express Indochina, để tăng cường tần suất dịch vụ của mình tuyến đường bay mới này sẽ cải thiện đáng kể thời gian vận chuyển cho tất cả các chuyến bay nội địa đến Hà Nội và lần đầu tiên cho phép thực hiện các dịch vụ giao hàng ngay trong ngày kế tiếp trong khu vực châu Á.

Các đơn vị xuất khẩu Việt Nam sẽ được hưởng thời gian vận chuyển tốt nhất cho các chuyến hàng đi từ đầu Hà Nội đến các trung tâm thương mại lớn ở châu Á, bao gồm Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Philippines, chỉ trong 1 ngày làm việc.

Ngoài ra, các đơn vị xuất khẩu Việt Nam có thể giao hàng đến châu Âu và Bắc Mỹ chỉ trong 2 ngày làm việc.

Đối với tất cả các chuyến hàng đến Hà Nội, các đơn vị nhập khẩu Việt Nam được hưởng thời gian vận chuyển giảm xuống 1 ngày làm việc. Thời gian chuyển hàng từ châu Âu đến Hà Nội là 2 ngày làm việc và thời gian là 3 ngày làm việc cho các chuyến hàng từ Bắc Mỹ đến Hà Nội.

Tuyến đường bay mới này sẽ sử dụng chuyên cơ vận tải B757 với tần suất chuyên chở 4 chuyến/tuần đến và đi từ Hà Nội.
Tuyến đường bay mới này sẽ sử dụng chuyên cơ vận tải B757 với tần suất chuyên chở 4 chuyến/tuần đến và đi từ Hà Nội

Nghiên cứu của FedEx cho thấy, 58% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và 80% xuất khẩu sang các nước ngoài khu vực.

Trong đó, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và một số thị trường trọng yếu ở châu Âu chính là những điểm đến xuất khẩu hàng đầu. Các lãnh đạo doanh nghiệp cũng rất lạc quan về sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu và sự hỗ trợ từ đối tác logistics.

Đường bay mới sẽ không tăng chi phí vận chuyển vì FedEx phải duy trì lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ UPS và DHL

“Thách thức với tôi khi chịu trách nhiệm thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng và dẫn dắt chiến lược hoạt động tại Việt Nam, Lào Campuchia của FedEx là làm sao cải thiện độ trải nghiệm của SME”, ông Hardy Diec nói.

Trong đó, Việt Nam nổi lên là thị trường tiềm năng nhất khi làn sóng doanh nghiệp FDI gia tăng và làn sóng kinh doanh thương mại điện tử lên cao. Hiện 9/10 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang sử dụng thương mại điện tử. 76% doanh nghiệp dự báo thương mại điện tử sẽ được thúc đẩy tăng trưởng thời gian tới.

Bởi Việt Nam đang đi đầu trong một số chương trình quan trọng, như tạo thuận lợi hóa thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực. Điều này thực sự hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp nhỏ để gắn kết với thương mại điện tử

Rõ ràng thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Việt Nam và thị trường toàn cầu qua nền tảng trực tuyến.

Hiện nay, thị trường chuyển phát nhanh trên thế giới chỉ còn lại cuộc đua cả ba ông lớn là FedEx, DHL và UPS. Điều này đồng nghĩa với việc khó có thêm đối thủ nào có thể xứng tầm cạnh tranh với ba doanh nghiệp trên.

Tuy nhiên, ở thời đại công nghệ mới, ngành vận chuyển nhanh đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin là đòn bẩy cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ của FedEx, điển hình như ứng dụng Internet cho phép người dùng theo dõi lịch trình của kiện hàng…

Anh Hoa

Bình luận của bạn về bài viết...