Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FedEx mở công ty đón cơ hội từ thị trường 1,4 tỷ USD tại Việt Nam
Hồng Sơn - 27/09/2017 16:39
 
Công ty FedEx Trade Networks (thuộc Tập đoàn FedEx, Hoa Kỳ), ngày 26/9/2017 đã chính thức thông tin về việc ra mắt Công ty có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM. Đây được xem là động thái đầu tư của đại gia này nhằm đón cơ hội khi thị trường giao nhận vận tải tại Việt Nam có thể đạt quy mô 1,4 tỷ USD vào năm 2019.
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Udo Lange, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty FedEx Trade Networks (FTN) cho biết, Công ty đã thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2009.

“Việt Nam là một thị trường trọng điểm của FTN. Những thành công trước đây từ văn phòng đại diện đã minh chứng cho nhu cầu và cơ hội tại Việt Nam. Với việc thành lập Công ty đầu tiên tại TP.HCM, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển để có thể cung cấp các giải pháp giúp đơn giản hóa quy trình vận chuyển quốc tế cho các công ty hoạt động tại Việt Nam”, ông Udo Lange chia sẻ.

.
.

Trong thực tế, pháp nhân của FTN tại Việt Nam là Công ty TNHH FedEx Trade Networks Transport & Brokerage Việt Nam đã được cấp phép và hoạt động từ tháng 5/2017. Theo đó, Công ty tại Việt Nam thực hiện đầy đủ các dịch vụ trong hệ thống của FTN, bao gồm vận chuyển hàng không và đường biển, thương mại điện tử, môi giới hải quan và các dịch vụ hỗ trợ thương mại khác. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận toàn cầu và chuyên môn địa phương để giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Theo dự báo của Ngân hàng phát triển Châu Á, ngành giao nhận vận tải tại Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mức 1,4 tỷ USD vào năm 2019. Trong khi đó, đại diện của FTN cho biết, tốc độ tăng trưởng của ngành giao nhận vận tải tại Việt Nam hiện ở mức 14%/năm và sau vài tháng chính thức hoạt động thì tăng trưởng của Công ty tại Việt Nam đã vượt con số này.

Việc mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ của FedEx Trade Networks sẽ tạo ra nhiều cơ hội lớn cho khách hàng là các doanh nghiệp FDI có dự định kinh doanh tại Việt Nam cũng như tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, cũng là cơ hội cho rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam giải quyết được một trong những vấn đề khó khăn, đó là, là làm thế nào khai thuế, hải quan, xác định đúng loại thuế phải nộp để tiết kiệm chi phí liên quan đến thuế, nhất là ở các thị trường khó tính, có nhiều yêu cầu khắt khe như Hoa Kỳ, Bắc Mỹ…

Được biết, FedEx Trade Networks là công ty vân chuyển quốc tế tích hợp, giúp đơn giản hóa quá trình vận chuyển toàn cầu cho khách hàng. Công ty này gia nhập Tập đoàn FedEx vào năm 2000 và hiện có hơn 140 văn phòng tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương có 23 văn phòng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư