Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Buộc VRG thoái vốn khỏi Công ty Đầu tư xây dựng và Phát triển năng lượng Vinaconex
Quang Hưng - 01/07/2015 09:16
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bán cổ phần trọn lô của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển năng lượng Vinaconex.
.
Thời gian qua, Vinaconex cũng đã và đang thoái vốn ồ ạt từ nhiều dự án, công ty con để tự tái cơ cấu hoạt động của mình.

 

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý thực hiện bán theo lô để thoái toàn bộ vốn của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển năng lượng Vinaconex cho nhà đầu tư có năng lực về tài chính, có ngành nghề kinh doanh phù hợp, có cam kết đầu tư lâu dài để phát triển doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng lưu ý, việc thoái vốn thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn theo lô sau khi được ban hành.

Liên quan Vinaconex, trong các năm 2013 và 2014, HĐQT Tổng Công ty cổ phần Vinaconex cũng đã thực hiện thoái vốn tại nhiều công ty con và dự án có góp vốn để tự tái cơ cấu hoạt động như: Công ty cổ phần vật tư ngành nước Vinaconex (Viwapico), Công ty cổ phần Sàn giao dịch bất động sản  Vinaconex (Vinaconex Real), Dự án Xi măng Cẩm Phả, Dự án Khu đô thị Park City (Hà Đông, Hà Nội).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư