Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BV Bưu Điện “bắt tay” BV Chợ Rẫy mở phòng khám thông minh
B.G - 07/03/2018 22:56
 
Sáng nay 7/3/2018, Bệnh viện đa khoa Bưu Điện thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đã chính thức khai trương khánh thành Phòng khám thông minh, hợp tác giảm tải giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện đa khoa Bưu điện, tại Lô B9 Thành Thái, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Đây là sự hợp tác nhằm góp phần giảm tải lượng người bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tăng hiệu quả đầu tư cơ sở vật chất khám bệnh của BV Bưu điện.

Phát biểu tại lễ khánh thành, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Phòng khám hợp tác sẽ giảm tải giữa Bệnh viện đa khoa Bưu điện và Bệnh viện Chợ rẫy là phòng khám đa khoa, hoạt động với sự hỗ trợ chuyên môn, phương pháp chuẩn đoán, điều trị tiên tiến của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Chợ rẫy tham gia khám chữa bệnh trực tiếp.

.
.

Ngoài ra, phòng khám sẽ được VNPT đầu tư đồng bộ về trang thiết bị hiện đại trong khâu chẩn đoán hình ảnh, khâu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ bệnh án bằng việc tận dụng hạ tầng mạng đồng bộ do VNPT triển khai cho chương trình Phòng khám thông minh.

Phòng khám với diện tích gần 2.000 m2, đáp ứng 11 chuyên khoa, gồm: Nội tổng quát, Nội tim mạch, Nội hô hấp, Nội cơ xương khớp, Nội tiết, Nội tiêu hóa, Nội thần kinh, Nội thận, Ngoại Tổng hợp, chấn thương chỉnh hình, tim mạch can thiệp, … Phòng khám được đầu tư mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám, tầm soát sức khỏe toàn diện.

Về giải pháp phần mềm “thông minh” ứng dụng tại phòng khám, ông Đỗ Vũ Anh, Trưởng Ban kiểm soát nội bộ VNPT cho biết, phòng khám sẽ sử dụng giải pháp dịch vụ Quản lý bệnh viện của VNPT trên môi trường điện toán đám mây (cloud). Giải pháp cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cho bệnh viện, bao gồm các module Quản lý tổng thể bệnh viện (HIS), Quản lý khoa xét nghiệm (LIS) và Quản lý chuẩn đoán hình ảnh (RIS).  

Ngoài việc đáp ứng các chức năng khám chữa bệnh, giải pháp của VNPT còn cung cấp các tính năng hỗ trợ bệnh viện khác như: quản lý xếp hàng tự động, trạm tra cứu thông tin tự động, giám sát môi trường bệnh viện về độ ồn, nhiệt độ, ánh sáng, mùi hôi,.... Đồng thời giải pháp bước đầu thu nhập thông tin để sẵn sàng triển khai phân tích về dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư