Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
BW công bố dự án mới tại Khu công nghiệp DEEP C Quảng Ninh
P.V - 19/01/2022 16:44
 
Thương vụ này đánh dấu sự hiện diện của BW tại tỉnh Quảng Ninh và hợp tác lần thứ 3 liên tiếp với DEEP C trong tiến trình mở rộng của BW tại miền Bắc Việt Nam.

Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW vừa mua lại khu đất có diện tích khoảng 74.000 m2 trong Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, do Khu công nghiệp DEEP C phát triển tại Quảng Ninh.

Thương vụ này đánh dấu sự hiện diện của BW tại tỉnh Quảng Ninh và hợp tác lần thứ 3 liên tiếp với DEEP C trong tiến trình mở rộng của BW tại các thị trường công nghiệp trọng điểm tại miền Bắc Việt Nam.

Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong do DEEP C và tập đoàn Hateco hợp tác xây dựng và phát triển
Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong do DEEP C và tập đoàn Hateco hợp tác xây dựng và phát triển

Khu nhà xưởng xây sẵn nằm trong Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, thuộc Khu Kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, một khu vực kinh tế mới nổi và là điểm đến đầu tư trọng điểm của miền Bắc. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2023.

Ông Lance Li, Tổng giám đốc BW cho biết: “Dự án này đánh dấu tổng cộng 237.455 m2 quỹ đất hợp tác với DEEP C kể từ cuối năm 2019. Tương tự với xu hướng các khách hàng di chuyển từ Bắc Ninh sang Bắc Giang, với các khu công nghiệp đã được lấp đầy tại Hải Phòng, chúng tôi kỳ vọng về xu hướng tương tự của các nhà đầu tư đang tìm kiếm mặt bằng tại Quảng Ninh. Việt Nam đã nổi lên là quốc gia được hưởng lợi ích lớn nhất từ việc dịch chuyển chuỗi cung ứng do tác động của dịch bệnh gây ra; chúng tôi nhận thấy dư địa tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế trên toàn Việt Nam”.

Với chiến lược phát triển rõ ràng và nhất quán kể từ khi thành lập, BW là nền tảng bất động sản công nghiệp cho thuê lớn nhất tại Việt Nam với quỹ đất đắc địa trên 7,76 triệu mét vuông đất công nghiệp thuộc hơn 35 dự án tại 26 vị trí kinh tế chiến lược trải dài trên khắp cả nước. Giao dịch gần đây nhất sẽ bổ sung thêm tổng cộng khoảng 47.000 mét vuông diện tích sàn vào danh mục đầu tư của BW, mở rộng tổng diện tích sàn hiện có lên đến 2,2 triệu mét vuông đất, bao gồm cả bất động sản đã hoàn thiện và đang được xây dựng.

Ông Lance cho biết thêm: “Chúng ta đang chứng kiến những thay đổi chưa từng có do ảnh hưởng của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và hậu cần. Khẳng định vị trí tiên phong trên thị trường, BW tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng thông qua đầu tư mới, mua lại và liên doanh. Chúng tôi tin rằng chiến lược dài hạn của công ty hoàn toàn tương thích với nhu cầu bất động sản công nghiệp và kinh tế mới ngày một tăng cao”.

Khu nhà xưởng xây sẵn nằm trong Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, thuộc Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh
Khu nhà xưởng xây sẵn nằm trong Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong, thuộc Khu Kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

Ông Koen Soenens, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của DEEP C cho biết: “Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong đại diện cho một mô hình khu công nghiệp đa chức năng “tất cả trong một”, tích hợp khu hóa chất hóa dầu và hệ thống cảng biển nội khu, bao gồm cả bến cảng thông thường và cầu cảng hàng lỏng. Mục tiêu của DEEP C là xây dựng một khu công nghiệp phù hợp với đa dạng ngành nghề, cùng với đó nâng cao lợi thế logistics cho nhà đầu tư bên cạnh kết nối hạ tầng hoàn thiện sẵn có hiện nay”.

Ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh (QEZA) nhận xét về thương vụ: “Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế và các dự án thuộc lĩnh vực logistics với những chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất. Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm, năng lực của Nhà đầu tư sẽ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế qua đó sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và tăng tỷ lệ lấp đầy diện tích khu công nghiệp, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, gắn với khai thác hiệu quả lợi thế của khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chúng tôi cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để thúc đẩy nhanh quá trình triển khai dự án này”.

BW Industrial bắt tay Shopee và Best mở rộng hoạt động logistic cho thương mại điện tử tại Việt Nam
BW trở thành đơn vị cung cấp kho bãi cho Shopee và BEST Inc. với tổng diện tích lên đến 5ha tại Tp.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư