Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
C asean đến Việt Nam, mang theo tham vọng kết nối
Khánh Linh - 09/07/2022 09:13
 
C asean là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo ra một nền tảng kết nối các cộng đồng ASEAN.
m
C asean là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn ThaiBev, đã chính thức mở chi nhánh tại Việt Nam. Đây là sự hiện diện đầu tiên của C asean bên ngoài Thái Lan.

Phát biểu tại Lễ ra mắt chi nhánh tại Việt Nam, bà Tongjai Thanachanan, Giám đốc điều hành C asean cho biết, đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình của C asean sau gần một thập kỷ, kể từ khi thành lập C asean tại Bangkok với sứ mệnh đầy tham vọng là trở thành một nền tảng hợp tác để kết nối của ASEAN tốt hơn.

“Chúng tôi đã và đang hợp tác với các cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ, Ban Thư ký ASEAN, các tổ chức nghiên cứu cũng như các doanh nhân, nghệ sĩ, tài năng trẻ và các nhà lãnh đạo tương lai trên toàn khu vực để tăng cường đoàn kết và cùng nhau xây dựng ASEAN bền vững ”, bà Tongjai Thanachanan chia sẻ.

Là thành viên sáng lập và cũng là nhà tài trợ chính của C asean, bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam Beverage chia sẻ sự vinh dự khi được đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của C asean tại Việt Nam để đơn vị có thể tiếp tục thực hiện những sứ mệnh ý nghĩa của mình.

,
Bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam Beverage - thành viên sáng lập và nhà tài trợ chính của C asean

Bà nói: “Vietnam Beverage luôn tích cực trong các hoạt động phát triển bền vững và đã phối hợp với C asean trong việc hỗ trợ giáo viên và học sinh miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến sự hợp tác tiềm năng với C asean trong hai trụ cột còn lại của nó - phát triển tài năng và nghệ thuật và văn hóa. Ngoài ra, Khách sạn Melia tại Hà Nội là điểm hẹn tuyệt vời cho khách quốc tế và sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho sứ mệnh kết nối ASEAN của C asean”.

Tham dự lễ ra mắt chi nhánh C asean tại Hà Nội, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các sáng kiến, kế hoạch hoạt động của C asean tại Việt Nam tới đây.

.
 Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ

“Chúng tôi rất vui mừng vì Việt Nam được chọn là quốc gia đầu tiên bên ngoài Thái Lan cho việc mở rộng các sứ mệnh của C asean Chúng tôi đánh giá cao mục tiêu của C asean nhằm thúc đẩy sự hợp tác nhằm cải thiện kết nối ASEAN và đang được truyền cảm hứng từ các sáng kiến ​​và hành động mà C asean đã thực hiện trong những năm qua”, bà Hòa nói và nhắc đến tiềm năng hợp tác với C asean trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao.

Bà cũng hy vọng rằng, với C asean Việt Nam, mạng lưới và hợp tác giữa Tập đoàn ThaiBev và hệ sinh thái của nó với các đối tác công tư Việt Nam và ASEAN trên các lĩnh vực sẽ được mở rộng.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, C asean đã hợp tác với các tổ chức nhà nước và tư nhân khác nhau với mục đích tăng cường kết nối ASEAN.

C asean hướng tới việc thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững trong mọi hoạt động của đời sống kinh tế, từ các doanh nhân trẻ đến các tập đoàn lớn. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như Hội nghị Bền vững Doanh nghiệp Thái Lan, Diễn đàn Bền vững Thái Lan, Cuộc thi Ảnh Hành động Bền vững.

Một trong những sáng kiến ​​quan trọng nhất thuộc trụ cột này là Win Win WAR Thailand - chương trình truyền hình đầu tiên dành cho các doanh nghiệp xã hội ở Thái Lan.

.
C asean cũng tổ chức nhiều hoạt động đối thoại văn hóa và nghệ thuật ASEAN

C asean cũng có các hoạt động bồi dưỡng các nhà lãnh đạo tương lai của ASEAN thông qua các chương trình phát triển tài năng và lãnh đạo khác nhau thông qua các hoạt động chính như Cuộc thi hùng biện cho Thanh niên ASEAN, Triển lãm Thanh niên ASEAN và sự hợp tác với chương trình thanh niên tiêu biểu của Chính phủ Hoa Kỳ trong Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Hội nghị thượng đỉnh và Hội thảo khu vực về các thành phố thông minh YSEALI.

C asean cũng tổ chức nhiều hoạt động đối thoại văn hóa và nghệ thuật ASEAN, coi đó là ngôn ngữ chung tạo ra mối liên kết bền chặt hơn của sự hiểu biết và hòa hợp lẫn nhau. Có thể kể tới một số chương trình như C asean Consonant, hòa tấu truyền thống ASEAN duy nhất với 10 nghệ sĩ từ 10 quốc gia...

Giải golf Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam: Hạnh phúc khi được nâng cánh ước mơ
Giải Golf từ thiện Swing for the Kids -Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và tổ chức đã hỗ trợ và nâng cánh ước mơ cho hàng chục ngàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư