-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Với chủ đề “Cà Mau - Địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”, từ ngày 26-30/9, tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9), tạo dấu ấn trong chiến lược quảng bá hình ảnh và phát triển du lịch bền vững.
| Cột Cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau |
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, sự kiện diễn ra tại 4 địa điểm: phường Bạc Liêu, phường Hiệp Thành, xã Vĩnh Hậu và xã Đất Mũi, với nhiều hoạt động phong phú: đoàn Famtrip khảo sát điểm đến; lễ trồng rừng; Ngày hội “Tinh hoa Ẩm thực Cà Mau”; cuộc thi đầu bếp tài năng; hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia”…
Dự kiến lễ khai mạc đón hơn 500 đại biểu cùng nhiều đơn vị du lịch lớn như Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long… Đây là cơ hội quảng bá mạnh mẽ đặc sản Cà Mau đến du khách và đối tác.
Thông qua chuỗi hoạt động trên, Cà Mau kỳ vọng khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch sinh thái - văn hoá - ẩm thực - cộng đồng, gắn với thông điệp xanh, an toàn, thân thiện, bền vững. Đây cũng là cơ hội để kết nối doanh nghiệp, nghệ nhân, cộng đồng du lịch trong và ngoài tỉnh; đồng thời quảng bá đặc sản OCOP, nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phát huy giá trị văn hoá - ẩm thực trong phát triển du lịch.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau, điểm nhấn năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực, du lịch sinh thái, hội thảo khoa học và Famtrip, vừa quảng bá hình ảnh địa phương, vừa thúc đẩy liên kết phát triển du lịch. Điểm mới của sự kiện là hoạt động khảo sát và ký kết hợp tác của đoàn Famtrip. Sau khảo sát, các chuyên gia sẽ giúp Cà Mau định hướng, khai thác thêm tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới, phù hợp xu hướng du lịch tương lai. Hoạt động ký kết cũng mở ra cơ hội để các đơn vị tìm kiếm đối tác, ký hợp đồng lớn, tạo đà đưa du lịch Cà Mau cất cánh trong kỷ nguyên mới.
Ngoài trưng bày sản phẩm, Ngày hội còn có không gian trình diễn - trải nghiệm ẩm thực, hướng dẫn nấu ăn, trải nghiệm ẩm thực quốc tế, hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch.
| Du khách trải nghiệm bắt nghêu tại bãi bồi Mũi Cà Mau |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Ngô Vũ Thăng khẳng định, du lịch là một trong bốn thế mạnh đã được Cà Mau xác định và đưa vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đến nay, Tỉnh đã sẵn sàng cho sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, với sự chuẩn bị chu đáo, chăm chút cẩn trọng và khát vọng đưa du lịch Cà Mau cất cánh.
Tỉnh rất kỳ vọng qua chuỗi sự kiện hấp dẫn đặc trưng, sẽ góp phần tạo dấu ấn trong lòng du khách, góp phần xây dựng Cà Mau trở thành điểm đến sinh thái, du lịch xanh, điểm hẹn hấp dẫn của bạn bè trong và ngoài nước.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
