
-
Khám phá và chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn với Traveloka 10.10 Travel Sale
-
MICE Expo 2025: Di sản và công nghệ kiến tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam
-
Hà Nội bắt tay miền Trung - Tây Nguyên tạo sức bật du lịch
-
Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Sri Lanka -
Hồng Kông tăng tốc quảng bá du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam
Với chủ đề “Cà Mau - Địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”, từ ngày 26-30/9, tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9), tạo dấu ấn trong chiến lược quảng bá hình ảnh và phát triển du lịch bền vững.
Cột Cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau |
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, sự kiện diễn ra tại 4 địa điểm: phường Bạc Liêu, phường Hiệp Thành, xã Vĩnh Hậu và xã Đất Mũi, với nhiều hoạt động phong phú: đoàn Famtrip khảo sát điểm đến; lễ trồng rừng; Ngày hội “Tinh hoa Ẩm thực Cà Mau”; cuộc thi đầu bếp tài năng; hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia”…
Dự kiến lễ khai mạc đón hơn 500 đại biểu cùng nhiều đơn vị du lịch lớn như Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long… Đây là cơ hội quảng bá mạnh mẽ đặc sản Cà Mau đến du khách và đối tác.
Thông qua chuỗi hoạt động trên, Cà Mau kỳ vọng khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch sinh thái - văn hoá - ẩm thực - cộng đồng, gắn với thông điệp xanh, an toàn, thân thiện, bền vững. Đây cũng là cơ hội để kết nối doanh nghiệp, nghệ nhân, cộng đồng du lịch trong và ngoài tỉnh; đồng thời quảng bá đặc sản OCOP, nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường và phát huy giá trị văn hoá - ẩm thực trong phát triển du lịch.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau, điểm nhấn năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực, du lịch sinh thái, hội thảo khoa học và Famtrip, vừa quảng bá hình ảnh địa phương, vừa thúc đẩy liên kết phát triển du lịch. Điểm mới của sự kiện là hoạt động khảo sát và ký kết hợp tác của đoàn Famtrip. Sau khảo sát, các chuyên gia sẽ giúp Cà Mau định hướng, khai thác thêm tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới, phù hợp xu hướng du lịch tương lai. Hoạt động ký kết cũng mở ra cơ hội để các đơn vị tìm kiếm đối tác, ký hợp đồng lớn, tạo đà đưa du lịch Cà Mau cất cánh trong kỷ nguyên mới.
Ngoài trưng bày sản phẩm, Ngày hội còn có không gian trình diễn - trải nghiệm ẩm thực, hướng dẫn nấu ăn, trải nghiệm ẩm thực quốc tế, hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch.
Du khách trải nghiệm bắt nghêu tại bãi bồi Mũi Cà Mau |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Ngô Vũ Thăng khẳng định, du lịch là một trong bốn thế mạnh đã được Cà Mau xác định và đưa vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đến nay, Tỉnh đã sẵn sàng cho sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, với sự chuẩn bị chu đáo, chăm chút cẩn trọng và khát vọng đưa du lịch Cà Mau cất cánh.
Tỉnh rất kỳ vọng qua chuỗi sự kiện hấp dẫn đặc trưng, sẽ góp phần tạo dấu ấn trong lòng du khách, góp phần xây dựng Cà Mau trở thành điểm đến sinh thái, du lịch xanh, điểm hẹn hấp dẫn của bạn bè trong và ngoài nước.
-
Cà Mau - điểm đến xanh, sinh thái bền vững -
Hà Nội vào Top điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất châu Á -
Hồng Kông tăng tốc quảng bá du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ IFTM Top Resa 2025 -
Quảng Ninh công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 -
Khai mở dư địa phát triển du lịch - dịch vụ tại Công viên địa chất Lạng Sơn -
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025
-
Heposal - Gần một thập kỷ hỗ trợ người mắc bệnh gan cấp và mạn tính
-
Shinhan Life Việt Nam được vinh danh Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất
-
AIA Việt Nam được vinh danh “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất” tại VWAS 2025
-
Cicor Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á và Môi trường xanh bền vững
-
SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3