Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP đầu tư vào Luxstay
Thị Hồng - 30/11/2019 09:12
 
Luxstay - start-up kết nối chủ nhà với người thuê vừa ký hợp tác đầu tư cùng Công ty TNHH M-TP do ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) làm Chủ tịch. Tính đến cuối năm 2018, Luxstay được định giá trên 100 triệu USD, theo Reuters.

Ra mắt vào đầu năm 2017, Luxstay là nền tảng kết nối chủ nhà với người thuê lưu trú ngắn hạn, áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ. 

Luxstay công bố, hiện có mạng lưới gần 20.000 chỗ ở, trên 48 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hơn 1 triệu người dùng.

Start-up này được định giá hơn 100 triệu USD từ cuối năm 2018. 

Luxstay từng được đầu tư 5,5 triệu USD từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore),…trước khi hai nhà đầu tư Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels rót 4,5 triệu USD hồi tháng 5/2019.

Gần nhất, tháng 7/2019, Chủ tịch Egroup, Chủ tịch Intracom và Phó chủ tịch CEN Group cam kết đầu tư 6 triệu USD. Khoản đầu tư này vừa chính thức ký kết vào chiều 29/11 tại TP.HCM. 

.
Đại diện các nhà đầu tư ký kết hợp tác với Luxstay (ảnh: HP).

Chia sẻ trong buổi ký kết, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom đưa ra 3 yếu tố khiến ông quyết định đầu tư vào Luxstay. 

Trước hết, đây là mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của đội ngũ có khát vọng, đam mê và bản lĩnh. 

Thứ hai, các start-up công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. 

Thứ ba, Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay dù không có những đào tạo bài bản về bằng cấp (bỏ thi đại học, khởi nghiệp từ năm 18 tuổi - PV), nhưng lại học hỏi, được đào tạo từ đối tác, đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, hiểu được xu hướng thị trường cùng niềm tin vào start-up Việt, quyết định hợp tác với Luxstay được Công ty TNHH M-TP kỳ vọng có thể chung tay quảng bá du lịch Việt Nam. 

“Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP), Chủ tịch công ty TNHH M-TP nói. 

6 triệu USD được cam kết đầu tư vào Luxstay
Luxstay- start-up được đặt tham vọng trở thành “biểu tượng cho Việt Nam” vừa nhận cam kết rót 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư để đổi lấy xấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư