
-
Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: Quan trọng là biết chọn thời điểm thích hợp để M&A
-
“Chung tay cùng thịnh vượng” luôn là mục tiêu của mỗi thương vụ M&A
-
Doanh nghiệp nào quản trị tốt, bảng cân đối kế toán tốt thì thu hút vốn tốt
-
Liên doanh sẽ là xu hướng M&A được ưa chuộng
-
Dù môi trường M&A còn thách thức, nhưng các doanh nghiệp Nhật vẫn muốn tiếp cận -
Năm 2024, thị trường M&A Việt Nam sẵn sàng cho tăng trưởng
Ra mắt vào đầu năm 2017, Luxstay là nền tảng kết nối chủ nhà với người thuê lưu trú ngắn hạn, áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ.
Luxstay công bố, hiện có mạng lưới gần 20.000 chỗ ở, trên 48 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hơn 1 triệu người dùng.
Start-up này được định giá hơn 100 triệu USD từ cuối năm 2018.
Luxstay từng được đầu tư 5,5 triệu USD từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore),…trước khi hai nhà đầu tư Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels rót 4,5 triệu USD hồi tháng 5/2019.
Gần nhất, tháng 7/2019, Chủ tịch Egroup, Chủ tịch Intracom và Phó chủ tịch CEN Group cam kết đầu tư 6 triệu USD. Khoản đầu tư này vừa chính thức ký kết vào chiều 29/11 tại TP.HCM.
![]() |
Đại diện các nhà đầu tư ký kết hợp tác với Luxstay (ảnh: HP). |
Chia sẻ trong buổi ký kết, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom đưa ra 3 yếu tố khiến ông quyết định đầu tư vào Luxstay.
Trước hết, đây là mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của đội ngũ có khát vọng, đam mê và bản lĩnh.
Thứ hai, các start-up công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới.
Thứ ba, Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay dù không có những đào tạo bài bản về bằng cấp (bỏ thi đại học, khởi nghiệp từ năm 18 tuổi - PV), nhưng lại học hỏi, được đào tạo từ đối tác, đối thủ cạnh tranh.
Trong khi đó, hiểu được xu hướng thị trường cùng niềm tin vào start-up Việt, quyết định hợp tác với Luxstay được Công ty TNHH M-TP kỳ vọng có thể chung tay quảng bá du lịch Việt Nam.
“Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP), Chủ tịch công ty TNHH M-TP nói.
-
Dù môi trường M&A còn thách thức, nhưng các doanh nghiệp Nhật vẫn muốn tiếp cận -
Năm 2024, thị trường M&A Việt Nam sẵn sàng cho tăng trưởng -
Vượt Singapore, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của EU trong ASEAN -
Thị trường CPTPP tăng sử dụng công cụ phòng vệ với hàng Việt -
Nhận diện cơ hội M&A hấp dẫn -
EVN tổ chức tháng tri ân khách hàng -
Giải mã 3 động cơ tăng trưởng ứng dụng nền tảng tiêu dùng - công nghệ của Masan
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
-
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân