Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
6 triệu USD được cam kết đầu tư vào Luxstay
Thị Hồng - 25/07/2019 15:30
 
Luxstay- start-up được đặt tham vọng trở thành “biểu tượng cho Việt Nam” vừa nhận cam kết rót 6 triệu USD từ 3 nhà đầu tư để đổi lấy xấp xỉ 17% vốn công ty.

Cụ thể, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CEN Group cam kết rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần Luxstay. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết và 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ start-up, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá thấp hơn 20%.

Còn ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông cũng cam kết đầu tư 2 triệu USD, đổi lấy 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với giá thấp hơn 20%.

Và cuối cùng là ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm sáng lập Tập đoàn Egroup cũng cam kết đầu tư 2 triệu USD, đổi lấy 5,17% cổ phần. Trong đó, 500 nghìn USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500 nghìn USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá thấp hơn 20%.

Nguyễn Văn Dũng, nhà sáng lập Luxstay giới thiệu rằng, bản thân đã có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến. Là một trong những đối tác lớn nhất của Google và Youtube tại Việt Nam khiến Dũng không hài lòng khi Việt Nam chưa có nhiều công ty công nghệ được định giá tỷ USD. Trong khi đó, các quốc gia lân cận như Singapore, Indonesia đều đã có start-up nổi danh. Vì vậy, Luxstay với sự kết hợp của 3 từ khóa chính: "du lịch", "bất động sản" và "công nghệ" tham vọng sẽ trở thành start-up biểu tượng cho Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. 

.
 Nguyễn Văn Dũng, nhà sáng lập/CEO Luxstay cho biết, đã có 168 tỷ đồng vào công ty (Ảnh: TV Hub)

Trong hai năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỷ đồng. Trước khi bắt đầu vòng gọi vốn Serie A với mục tiêu kêu gọi 10 triệu USD, CEO của Luxstay kỳ vọng có thể gọi 600 nghìn USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Tuy nhiên, thực tế lại được cam kết đầu tư 6 triệu USD, đổi lấy xấp xỉ 17% vốn.

Theo trình bày của Nguyễn Văn Dũng thì tại Việt Nam, quy mô thị trường chia sẻ nhà ở có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỷ USD. Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì dịch vụ đã chiếm từ 10 - 20 % chi tiêu của thị trường lưu trú. Dũng đưa ra ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023.

Hiện, Luxstay có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng và đội ngũ đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung.

Ông Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan cũng đang đại diện Quỹ đầu tư vào Luxstay đánh giá, trên thị trường các sản phẩm nước ngoài đang chiếm lĩnh không có sản phẩm nào của Việt Nam. Tuy nhiên, có một số ít doanh nghiệp đang dần chiếm được thị trường nhờ cách đánh du kích, dùng trí thông minh của người Việt như: Zalo, Tiki. Vì vậy, Luxstay sẽ tập trung lấy Việt Nam làm nền tảng trọng tâm, sau đó mới ra khu vực như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia. Luxstay đang phát hiển hệ thống cung cấp giải pháp cho tất cả các chủ nhà (host), kết hợp với một số nhà đầu tư bất động sản để phát triển du lịch địa phương theo mô hình Homestay.

Luxstay - một “Airbnb mới” đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam
Airbnb là cái tên rất nổi tiếng trên toàn cầu, bởi đó là dịch vụ chia sẻ chỗ ở mà hàng triệu người trên thế giới đã sử dụng. Tuy nhiên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư