Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Các công ty liên quan cựu Chủ tịch Coteccon đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD
Kim Ngân - 31/12/2022 12:25
 
Các công ty trong "hệ sinh thái" gồm SOL E&C, Newtecons, Ricons, BM Windows, Boho Décor, DB tạo nên doanh thu hơn 1 tỷ USD. Trong đó, Newtecons đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng, Ricons đạt 11.000 tỷ đồng,

Ông Nguyễn Bá Dương, cựu Chủ tịch Coteccons (HoSE: CTD) xuất hiện trong nhiều sự kiện tổng kết năm 2022 của một số doanh nghiệp trong hệ sinh thái ngành xây dựng do ông sáng lập. Từ đó, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp này cũng được hé lộ.

Tổng kết năm 2022, các công ty trong "hệ sinh thái Nguyễn Bá Dương" gồm SOL E&C, Newtecons, Ricons, BM Windows, Boho Décor, DB tạo nên doanh thu hơn 1 tỷ USD. Cụ thể, Newtecons đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng, Ricons đạt 11.000 tỷ đồng, SOL E&C gần 4.500 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu SOL E&C gấp 3 lần năm trước còn Ricons cao nhất lịch sử thành lập.

Newtecons được thành lập từ năm 2003, ban đầu chuyên thi công công trình vừa và nhỏ. Năm 2017, Newtecons đã được chính thức ghi nhận trong top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín tại thị trường Việt Nam, theo công bố của Vietnam Report (VNR). 

Trong năm qua, Newtecons đã "thế chân" Coteccons làm nhà thầu chính ở nhiều dự án có vị trí đắc địa như khu căn hộ cao cấp Masterise Homes (mặt tiền Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1, TP.HCM), Masteri Waterfront (Hà Nội). Công ty còn trúng thầu các dự án của các nhà đầu tư như T&T, Nam Long, An Gia... Giai đoạn 2012 - 2017, Newtecons từng công bố đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 62%/năm.

Ghi nhận về kết quả của Newtecons trong năm 2022, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch sáng lập nhận định: “Với đội ngũ hùng mạnh sẵn có, kinh nghiệm làm việc với các đối tác trong và ngoài nước và sự am hiểu kỹ thuật, Newtecons thừa khả năng để thực hiện các dự án lớn nhất hiện nay”.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2023, ông Võ Thanh Liêm, Tổng giám đốc Newtecons cho biết: “Thị trường bất động sản đang có rất nhiều biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp xây dựng trong năm tới. Song, với những nhận định về cơ hội đang có và nền tảng về nguồn nhân lực của Công ty, ban điều hành đã thảo luận và đặt ra mục tiêu thách thức cho năm 2023”.

Ricons trong năm qua liên tiếp trúng thầu các dự án lớn như Akari Hoàng Nam, nhà ở thấp tầng Nam Cường, gói MEP giá trị “khủng” của dự án The Nexus… Bên cạnh đó, Ricons cũng đã hoàn thành và bàn giao một số dự án, tạo được tiếng vang trên thị trường bất động sản như: The River Thủ Thiêm, The Manor Central Park phase 2, Vịnh Đảo CT07A (Sky Oasis Residence), Park City, SLP Park Hải Phòng….

Với SOL E&C, doanh nghiệp tổng thầu - thiết kế - thi công đã được công bố là doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất ngành xây dựng Việt Nam theo bảng xếp hạng FAST500 của VNR (tháng 4/2022). Năm 2022, SOL E&C nhận thầu nhiều công trình lớn của chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Trong lĩnh vực nhà công nghiệp, SOL E&C làm Nhà máy của John-Richard tại Việt Nam, Swan Smart Logistics Long An của Tập đoàn Cainiao, Khu nhà máy và khu sinh hoạt của Huafu (thuộc “Cụm công nghiệp dệt sợi 50 ha” tại Long An)… Đặc biệt, Newtecons và SOL E&C đã trúng thầu dự án Hạng mục nhà máy sản xuất của tập đoàn Techtronics Tools Industries (TTI) tại Việt Nam.

SOL E&C cũng là đơn vị tổng thầu, thiết kế và thi công cho các công trình nhà công nghiệp của doanh nghiệp trong nước như Nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản FeedOne, Nhà máy UNIBEN Bình Dương - Giai đoạn 3, Nhà máy Vifon Hải Dương…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư