Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Các doanh nghiệp quốc tế quan tâm mạnh đến thị trường năng lượng Việt Nam
Hoàng Nam - 17/05/2023 18:06
 
Có 170 doanh nghiệp với 250 gian hàng hiện diện tại Triển lãm Điện và Năng lượng - ELECS 2023 cho thấy sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư tới thị trường năng lượng tại Việt Nam.

Sáng nay, ngày 17/5, Triển lãm Điện và Năng lượng - ELECS 2023 đã khai mạc tại Hà Nội trong bối cảnh Việt Nam vừa phê duyệt Quy hoạch Phát điện điện lực quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn tới 2050 (Quy hoạch điện VIII).

ELECS 2023 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KOEMA),Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), Công ty Tổ chức Triển lãm COEX Hàn Quốc, Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) của Việt Nam; sự ủng hộ tài trợ từ Tập đoàn LS ELECTRIC của Hàn Quốc; sự hỗ trợ phối hợp từ Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Hội Doanh nghiệp cơ khí - điện TP.HCM (HAMEE).

Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 19/5/2023 và tập trung trưng bày về thiết bị phát điện, thiết bị năng lượng tái tạo mới, thiết bị phân phối và truyền tải điện… là nơi giới thiệu các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất trong ngành điện, thiết bị điện, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh.

Năm nay, Triển lãm có quy mô 250 gian hàng của hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như LS ELECTRIC, KEPCO, KEPCO KDN, Viện nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI), Woon Young, YongSung Electric, DK Corporation, G-TOPS, Genad System, K-Solarplaza, Kiwon Solutec, NAUMADE, OSEMCO, Surgefree, Surgetec, Dong Yang EEC, Wonseok Hi-Tech, Elecnova Việt Nam, Cát Vạn Lợi, SUNHOUSE, Ngãi Cầu, Phúc Huy Hoàng... và nhiều các doanh nghiệp khác.

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia triển lãm năm nay bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam, sẵn sàng kết nối, gặp gỡ trực tiếp với các khách hàng, đối tác tiềm năng tại Việt Nam để trao đổi về công nghệ, hợp tác kinh doanh. Việc triển lãm có nhiều các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc tham gia cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc theo thỏa thuận tăng cường hợp tác về năng lượng tái tạo và tiết kiệm điện.

Phát triển năng lượng tái tạo đang dần chiếm vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế bền vững ở các nước, trong đó có Việt Nam. Năm 2022, sản lượng điện mặt trời và gió chiếm 12,8% sản lượng điện của hệ thống.

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng kết nối giao thương chuyên nghiệp, Triển lãm ELECS 2023 sẽ có khu vực Biz-Matching riêng biệt, được hỗ trợ đặt lịch hẹn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các buổi giao thương.

Cũng trong ngày 17/5 và 18/5 có diễn ra các buổi hội thảo, tọa đàm nhằm cung cấp một diễn đàn để chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề liên quan đến điện và năng lượng từ các chuyên gia trong ngành; tập trung vào một số chủ đề chính như: “Dự án lưới điện siêu nhỏ Energy Valley của KEPCO”, “Công nghệ đồng đốt amoniac”, “Dự đoán và phân tích trạng thái lưới điện (G-SPAA)”, “Hệ thống chẩn đoán và phân tích thiết bị trạm biến áp”, “Quản lý thông minh hiệu suất và tuổi thọ của các cơ sở điện”, và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc…

Các tổ chức quốc tế ủng hộ dự thảo Quy hoạch điện VIII
Các đối tác quốc tế đánh giá cao ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo; không phát triển mới các nhà máy nhiệt điện than; khuyến khích mạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư