
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Tiềm năng của ngành hàng gia dụng Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là rất lớn, dư địa phát triển còn nhiều. Tuy nhiên, đi kèm đó là sức ép cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ và sản xuất trực tiếp.
Theo Bộ Công Thương, tiêu dùng vào hàng gia dụng chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân. Trong 11 nhóm ngành hàng chính thì nhóm ngành hàng gia dụng đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng.
![]() |
Trong 80% thị phần các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc thông qua “bắt tay” với doanh nghiệp nội |
Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng Việt ước khoảng 13 đến gần 15 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%/năm và đang thu hút thêm nhiều “người chơi” mới.
Tập đoàn Nagakawa sau 15 năm có mặt trên thị trường với khởi đầu là các sản phẩm điện lạnh đã đặt chân vào ngành hàng gia dụng Việt Nam năm 2018, với hàng trăm mặt hàng về gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp...
Theo bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó tổng giám đốc Nagakawa, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, điện lạnh tại Việt Nam sẽ tăng cao và tổng mức chi tiêu dành cho sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp chiếm tỷ trọng lớn cho tới năm 2025.
Bởi ngành hàng này còn nhiều tiềm năng phát triển, căn cứ vào điều kiện tự nhiên, xã hội của Việt Nam như dân số trẻ dẫn đến nhu cầu hàng gia dụng lớn.
Cụ thể, tiêu dùng cho đồ gia dụng độ tuổi từ 18 – 45 chiếm 57 – 60% chi tiêu toàn thị trường. Đồng thời, thu nhập người dân hiện đang tăng lên (trên 2.000 USD/người/năm), dẫn đến thay đổi nhu cầu về chất lượng, mẫu mã nhiều hơn.
Bên cạnh đó, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến đồ Made in Vietnam ngày càng tăng. Theo thống kê, trong hệ thống siêu thị của Việt Nam có đến 85 – 95% là thương hiệu Việt như Happy cook, Sunhouse, Sơn Hà, Tân Á, Điện Quang, đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhờ công nghệ, giá thành, hệ thống phân phối rộng khắp.
Ngoài ra, thị trường nông thôn chuyển dịch từ sử dụng các món đồ gia dụng tự chế sang sử dụng các thương hiệu Việt quen thuộc.
Trong đó, mức mua sắm các sản phẩm phổ thông tăng trưởng 40% và sản phẩm cao cấp tăng trưởng 38,5%. Điều này cho thấy người tiêu dùng nông thôn sẽ không còn trung thành với các sản phẩm phổ thông, rẻ tiền.
Hiện, các thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80% thị phần hàng gia dụng, 20% thuộc về các thương hiệu ngoại.
Tuy nhiên, trong 80% thị phần các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc thông qua “bắt tay” với doanh nghiệp nội như Sunhouse, Kangaroo, Korihome…
Gần đây, các thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng tỏ rõ động thái thâm nhập thị trường dồn dập hơn.
Theo Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo) tại TP.HCM sắp tới tiết lộ, sẽ xuất hiện hơn 100 thương hiệu đến từ Quảng Đông và Chiết Giang như: Sichuang Electric, Lijie Electric, Dingrun Electric, Weiwang Technology,…
Trong 100 doanh nghiệp này có khoảng 30% là những doanh nghiệp đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, điện gia dụng, thiết bị thân thiện môi trường, linh phụ kiện.
Các thương hiệu này muốn tung vào thị trường Việt Nam các sản phẩm mới cho năm 2020. Trong đó, sản phẩm có công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và cảm biến thân nhiệt là chủ đạo. Theo đó, các thương hiệu này kỳ vọng sẽ bắt tay với các nhà sản xuất Việt Nam, nhà phân phối và các công ty thương mại điện tử.

-
văn như hùng 14:02 | 27-11-2019Hãy tẩy chay ngay hàng TQ vì chất lượng kém, chưa nói đến việc chúng sử dụng các kim loại có hại, chất phóng xạ yếu làm sản phẩm mục đích hại sức khỏe người Việt0 thích
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard