-
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Đánh thức tiềm năng, kết nối Thanh Liệt vào bản đồ du lịch Thủ đô -
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề
Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024, diễn ra cuối tuần qua, ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc (gồm 23 hiệp hội du lịch thành viên) đã duy trì các hoạt động hợp tác trong thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi thông tin về xu hướng thị trường, sản phẩm để cùng chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hiệu quả kinh doanh.
Cụ thể, trong năm 2023, Cụm đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực triển khai kế hoạch hoạt động và đạt được nhiều kết quả. Các hiệp hội du lịch đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, như Chương trình Liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh vùng Đông Bắc với du lịch TP.HCM; khảo sát các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái do Hiệp hội Du lịch Bắc Giang, Bắc Kạn tổ chức; Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc do Hiệp hội Du lịch Tuyên Quang tổ chức; chương trình farmtrip tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định); khảo sát xây dựng tuyến du lịch “Huyền thoại sông Gâm”, Hà Giang 2023; Hiệp hội Du lịch Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng sản phẩm du lịch “Về làng cá gỗ” tại xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu)...
“Các hoạt động xúc tiến, hợp tác nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ do các thành viên tổ chức đã mang lại hiệu quả, nhiều hiệp hội thành viên đã hợp tác tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch”, ông Thản đánh giá.
Nỗ lực hết sức để tạo sức bật cho ngành kinh tế xanh, ông Thản cho hay, năm 2024, Cụm sẽ tăng cường liên kết giữa các hiệp hội thành viên, đặc biệt trong công tác xúc tiến quảng bá; tổ chức các chương trình xúc tiến điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch, các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao; trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch.
Đồng thời, hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên tuyến; huy động sự vào cuộc của các hiệp hội thành viên, các hội viên nhằm kết nối các điểm đến, dịch vụ du lịch thành tour, tuyến du lịch để quảng bá, thu hút khách du lịch nhằm thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết.
Đặc biệt, Cụm sẽ tích cực tham gia các hội chợ, hội thảo, hội nghị, chương trình hoạt động, sự kiện du lịch do Cục Du lịch quốc gia, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các hiệp hội thành viên tổ chức. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá; ứng dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh E-marketing, đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, mạng xã hội để tạo sức lan tỏa và quảng bá hình ảnh các địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện xúc tiến, quảng bá trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2024 - Điện Biên…
Nhấn mạnh, liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch, ông Đỗ Tuấn Khoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang cho rằng, hiệp hội du lịch các tỉnh cần tăng cường liên kết hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch; xây dựng một số giải pháp, tạo sự gắn kết giữa các địa phương, cùng xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới để đột phá, phát triển xứng tầm. Từng bước chuyển từ du lịch điểm sang du lịch vùng; xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch vùng hiện đại, bản sắc, chất lượng, thân thiện và an toàn... Đồng thời, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò kết nối cộng đồng doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp thành viên, đẩy mạnh kết nối, giúp các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua khó khăn, chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững.
Để ngành kinh tế xanh tiếp tục có những bước tiến mới, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc kiến nghị Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam nghiên cứu ban hành các chính sách hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trong thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch tăng trưởng theo Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ.
Theo đó, xây dựng các chương trình xúc tiến mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch quốc tế, đồng thời tập trung phát triển du lịch nội địa. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ hơn nữa công tác xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực cho hiệp hội du lịch các địa phương, tổ chức các đoàn farmtrip khảo sát các tuyến, điểm du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá và thu hút khách du lịch.
-
Đánh thức tiềm năng, kết nối Thanh Liệt vào bản đồ du lịch Thủ đô -
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9% sau 11 tháng năm 2025 -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc
-
Loạt thành tựu nổi bật giúp VPBank tỏa sáng tại lễ vinh danh của Mastercard -
SATRA tung giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026 -
Phú Thọ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh thủ tục hành chính các dự án đầu tư -
MIK Group chuẩn bị khai mở chương mới tại cực tăng trưởng phía Đông Hà Nội -
SABECO cùng MTTQ Việt Nam công bố Top 15 Gương mặt Truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” -
CONINCO có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới
