Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Các khu công nghiệp Bắc Giang tập trung tiêu thoát nước, bảo đảm hoạt động sản xuất
Khánh Linh - 12/09/2024 17:04
 
Mặc dù các khu công nghiệp đều cơ bản thu dọn, đảm bảo an toàn cho người lao động đến làm việc, nhưng tình trạng tiêu thoát nước chậm khiến một số khu công nghiệp bị ùn ứ nước cục bộ.

Cho tới thời điểm này, báo cáo về tình hình thiệt hại, ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra của Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang cho thấy, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chủ yếu bị thiệt hại về cây xanh, biển bảng gãy đổ, cơ bản không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất. 

Các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Quang Châu vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Báo Bắc Giang

Tính đến thời điểm ngày 11/9/2024, tổng số lao động làm việc trong các khu công nghiệp là khoảng 222.000 lao động (tăng khoảng 5.000 lao động so với cùng kỳ tháng 8/2024).

Tuy nhiên, có khoảng 2.100 lao động tạm nghỉ việc do ảnh hưởng của bão số 3; trong đó, có chủ yếu là các lao động ở các tỉnh miền núi phía Bắc và lao động ở các huyện Sơn Động, Lục Ngạn chưa đi làm được do ảnh hưởng của giao thông đi lại khó khăn và phải nghỉ việc để khắc phục hậu quả tại gia đình do bão số 3 gây ra.

Đặc biệt, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đang lo ngại tình trạng ùn ứ nước trong Khu công nghiệp Quang Châu, Khu công nghiệp Vân Trung do mực nước ở các kênh thoát nước đang cao.

Một số vị trí cống tiêu trong Khu công nghiệp Vân Trung đã ngang với mức nước trên kênh N7 nên nước thoát chậm, có vị trí có hiện tượng nước bị dềnh ngược từ kênh tiêu ngoài khu công nghiệp vào hố thu vào trong khu công nghiệp, gây ngập cục bộ một số đoạn đường.

Theo nhận định của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang, nếu Trạm bơm Quang Biểu và Trạm bơm Cống Bún dừng bơm tiêu vào thời điểm này, sẽ xảy ra tình trạng nước dâng cao, gây ngập úng đến các tuyến đường trong Khu công nghiệp Quang Châu và Khu công nghiệp Vân Trung; nguy cơ xảy ra ngập úng đến các doanh nghiệp sản xuất trong các khu công nghiệp.

Để đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời trên địa bàn các khu công nghiệp thuộc lưu vực tiêu của Trạm bơm Quang Biểu và Trạm bơm Cống Bún (Khu công nghiệp Quang Châu, Khu công nghiệp Vân Trung, Khu công nghiệp Đình Trám, Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng); Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đề nghị duy trì các tổ máy bơm tiêu để tiêu thoát nước kịp thời cho các khu công nghiệp, nhất là khi có mưa lớn, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Lập các tổ công tác giao thông hiện trường khắc phục hậu quả của bão số 3
Các tổ công tác có thể gồm các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư