Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Lập các tổ công tác giao thông hiện trường khắc phục hậu quả của bão số 3
Anh Minh - 12/09/2024 15:17
 
Các tổ công tác có thể gồm các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa, lũ gây ra.
nhân viên Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn bám hiện trường phối hợp cùng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT - Bộ Công an) điều tiết dòng phương tiện lưu thông an toàn.
Nhân viên Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bám hiện trường phối hợp cùng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT - Bộ Công an) điều tiết dòng phương tiện lưu thông qua các điểm ngập nước trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công điện gửi các Cục: Đường bộ Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng; các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc, Đường cao tốc Việt Nam và các nhà đầu tư BOT; Sở GTVT các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc về việc khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Cục trưởng các Cục thuộc Bộ và thủ trưởng các đơn vị được giao quản lý, vận hành, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường thành lập các Tổ công tác (có thể huy động các chuyên gia có kinh nghiệm) và trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa, lũ gây ra; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nắm bắt chặt chẽ tình hình thực tế, nâng cao tính dự báo để kịp thời có những giải pháp ứng phó hiệu quả. nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét trên các quốc lộ để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ phải chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là các trục giao thông chính; cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở… kiên quyết không cho người và phương tiện đi vào những vị trí này nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam được giao khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát các cầu, các công trình đang thi công, các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt trượt, ngập lụt do mưa, lũ trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường cao tốc đang khai thác để có phương án xử lý kịp thời đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình; tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông an toàn khi có ách tắc.

Hai cơ quan này phải chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả bão, mưa, lũ gây ra; phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đang thi công, xây dựng.

Các sở GTVT khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét trên các tuyến quốc lộ được ủy thác để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Khu Quản lý đường bộ, các đơn vị quản lý bảo trì đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do bão, mưa, lũ gây ra; tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương được giao quản lý, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa… ngay khi lũ rút.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư