-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0 và tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo đó, các sàn thương mại điện tử sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, các đoàn thể và hợp tác xã (HTX) sản xuất vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn tổ chức bán hàng trên môi trường mạng.
Sau khi khách chốt đơn trên sàn, nông dân Bắc Giang mới thu hoạch vải, sau đó đóng thùng xốp, giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay) về các địa phương. Các đơn hàng tới tay người tiêu dùng trong vòng 2-3 ngày.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện vải thiều bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon. Vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP.
Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, địa phương đã bố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông.
Hiện, đại diện sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với HTX Sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền (Lục Ngạn) hướng dẫn các thành viên HTX quay video bán hàng trực tiếp trên sàn và các trang facebook, zalo cá nhân. Với cách làm này, Sendo phấn đấu cùng HTX Sản xuất thương mại và Dịch vụ nông nghiệp Phì Điền tiêu thụ khoảng 100 tấn vải từ ngày 6/6 đến 10/6.
Tính từ thời điểm mở bán thí điểm (cuối tháng 5/2021) đến hôm nay, 6 sàn thương mại điện tử đã bán tới tay người tiêu dùng trong cả nước khoảng 300 tấn vải thiều Bắc Giang, giá bán từ 20-45 nghìn đồng/kg.
Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trong một diễn biến liên quan, sáng 6/6, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đến ngày 5/6, tổng sản lượng vải thiều của tỉnh tiêu thụ đạt khoảng 45.871 tấn, trong đó, tiêu thụ trong nước trên 31.415 tấn, chiếm gần trên 68,5%; xuất khẩu 14.456 tấn tại Mỹ và Nhật Bản, chiếm gần 31,5%. Giá bán trung bình 14.000-32.000đ/kg./.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP