Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ vận chuyển vải thiều Bắc Giang vào phía Nam
Anh Minh - 05/06/2021 00:02
 
Các hãng bay được đề nghị nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều để hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối vải thiều vào các tỉnh phía Nam.
Vải thiều Bắc Giang sẽ vào chính vụ từ 10/6 đến 20/7.
Vải thiều Bắc Giang sẽ vào chính vụ từ 10/6 đến 20/7.

Bộ GTVT đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều tỉnh Bắc Giang hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam.

Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết là trong những ngày qua, tỉnh này đang tập trung cao cho công tác phòng chống dịch covid và đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Song song với công tác phòng chống dịch, tỉnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Hiện nay, vải thiều của tỉnh đang vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt 180.000 tấn; vải chính vụ thu hoạch từ 10/6-20/7/2021; số lượng tiêu thụ trong nước trên 50%, phần lớn là thị trường các tỉnh phía Nam.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động vận chuyển, tiêu thụ vải thiều bằng đường bộ đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu phương tiện và thời gian vận chuyển bị kéo dài không đáp ứng được yêu cầu thời vụ.

Để giúp việc tiêu thụ nông sản nói chung, đặc biệt là quả vải thiều được thuận lợi, góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nông dân vùng trồng vải ở khu vực miền núi của tỉnh; UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không trong nước hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phấn phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam với mức giá ưu đãi trong thời gian thu hoạch vải nói trên.

UBND tỉnh Bắc Giang cam kết yêu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe khi vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang đến cảng hàng không và ngược lại phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư