-
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan
Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn.
Tiếp nối thành công sau 15 năm tổ chức, triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan với tên gọi “Top Thai Brands” đã chứng tỏ thị trường Việt Nam là một điểm đến thu hút, không ngừng “chuyển mình” trong nhiều lĩnh vực đối với các DN nước ngoài.
Với sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hằng có thế mạnh như Phụ tùng Ô tô – xe máy, Sản phẩm làm đẹp – Chăm sóc sức khỏe, Thời trang, Giáo dục, Ẩm thực…
![]() |
| Mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sẽ đem lại hiệu quả về giao thương doanh nghiệp rõ rệt hơn. |
Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp FDI và trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ô tô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm lần này sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.
Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa… nên một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.
Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến.
Triển lãm Top Thai Brands sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Trong đó, từ ngày 10 -11/5 mở cửa đón khách thương mại và ngày 12 - 13/5 sẽ đón tiếp người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.
-
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

