Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cách ly toàn bộ chi nhánh BIDV Hà Thành
T.L - 27/03/2020 13:57
 
Một bệnh nhân nước ngoài nhiễm nCoV từng đến giao dịch tại chi nhánh BIDV Hà Thành khiến toàn bộ chi nhánh này bị cách ly. Trao đổi với phóng viên sáng nay (27/3), đại diện BIDV cho hay, kết quả xét nghiệm cho thấy, những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng (F1) đều có kết quả âm tính với nCoV.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Thành vừa ra thông báo về việc tự cách ly tại cơ quan đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên Chi nhánh tại 74 phố Thợ Nhuộm, Hà Nội.

v
Thông báo tự cách ly của BIDV Hà Thành

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố nam bệnh nhân số 148 (58 tuổi, quốc tịch Pháp) dương tính với virus corona. Trong 1 tuần ở Hà Nội (từ 12/3 đến 19/3), người này đã đến nhiều điểm khác nhau, như chung cư 36 Tân Hoàng Minh; đi đến nhiều quán cà phê, quán ăn và các khu vực công cộng, trong đó có Chi nhánh Ngân hàng BIDV Hà Thành, Công ty Đầu tư chứng khoán VPS tại số 2 Đại Cồ Việt.

Trong văn bản phát đi ngày 25/3, BIDV Hà Thanh yêu cầu trước mắt tất cả cán bộ nhân viên làm việc tại Trụ sở chi nhánh 74 Thợ Nhuộm không được tự ý rời khỏi trụ sở cho đến khi có thông báo khác thay thế.

“Trường hợp vi phạm, cán bộ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chi nhánh”, Thông báo của BIDV nêu rõ.

Trưởng các đơn vị quán triệt  đến toàn bộ cán bộ nhân viên thuộc đơn vị mình, đồng thời chịu t rách nhiệm trước Ban Giám đốc về việc quản lý cán bộ thuộc đơn vị. Văn bản nêu rõ, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, Chi nhánh sẽ có thông báo cụ thể tới cán bộ nhân viên.

Trao đổi với phóng viên sáng nay (27/3), đại diện truyền thông BIDV cho biết, hiện tại, chi nhánh tạm dừng giao dịch trực tiếp với khách hàng để các cơ quan chức năng tiến hành khử trùng, diệt khuẩn.

Các hoạt động khác của chi nhánh như: thực hiện yêu cầu của khách hàng về chuyển tiền, giải ngân, thanh toán… vẫn tiến hành bình thường.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện tại, các ca F1 – tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiễm nCoV – của BIDV đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Các cơ quan chức năng cũng đang chuẩn bị gỡ lệnh phong tỏa để chi nhánh hoạt động bình thường.

Tuy vậy, tất cả các cán bộ đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính đều thực hiện biện pháp bảo vệ an toàn theo quy định của cơ quan chức năng.

“Hiện một số cán bộ cách ly tại nhà và 1 số cách ly tại chi nhánh”, đại diện BIDV cho biết.

BIDV tất toán xong trái phiếu VAMC, tiếp tục tăng 6.230 tỷ đồng vốn điều lệ
Mục tiêu lợi nhuận mà BIDV đề ra là 12.500 tỷ đồng, nhưng dựa trên cơ sở dịch bệnh được kiểm soát vào cuối tháng 3. HĐQT BIDV đã được ủy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư