Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cảm ơn đúng điệu - Dấu ấn của người dẫn đầu
Minh Nghĩa - 20/02/2020 09:38
 
Trong kinh doanh, lời cảm ơn không chỉ đem niềm vui tới người nhận, mà còn trực tiếp giải tỏa khúc mắc, gỡ rối các quan hệ, thể hiện sự văn minh trong hành xử.

Ông Miki Watanabe, Nhà sáng lập Tập đoàn Watami (Nhật Bản) trong chia sẻ với truyền thông mới đây khi lý giải về khẩu hiệu "To be the group to collect the most ‘Thank you’ on the planet" của Watami là "Mỗi doanh nghiệp có định hướng và phong cách riêng. Có doanh nghiệp nhắm đến doanh thu, doanh nghiệp khác nhắm đến lợi nhuận. Chúng tôi thì muốn nhận được nhiều lời cảm ơn từ nhân viên trong công ty và khách hàng. Thực tế, nếu nhận được nhiều lời cám ơn hơn, sự hài lòng cao hơn, thì sự tăng trưởng của công ty sẽ đạt theo kế hoạch tốt hơn".

Lời cảm ơn #Nhờ có bạn được OPPO gửi đến với khách hàng yêu dấu, đối tác tin cậy, bạn bè truyền thông-báo chí và đối thủ của mình
Lời cảm ơn #Nhờ có bạn được OPPO gửi đến với khách hàng yêu dấu, đối tác tin cậy, bạn bè truyền thông-báo chí và đối thủ của mình.

Từ lâu, văn hóa ứng xử đã trở thành chuẩn mực trong việc đánh giá nhân cách con người, là biểu hiện của ứng xử có văn hóa, là hành vi văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội.

Trong kinh doanh, lời cảm ơn không chỉ đem niềm vui tới người nhận, mà còn trực tiếp giải tỏa khúc mắc, gỡ rối các quan hệ, thể hiện sự văn minh trong hành xử. Nhìn rộng ra, biết nói cảm ơn với khách hàng là chuyện bình thường, nhưng có thể nói cảm ơn với đối thủ cạnh tranh có thể xem là động lực thúc đẩy cho sáng tạo mang lại cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ tiên tiến và hữu ích…

Nói cách khác, trong văn hóa kinh doanh, cảm ơn được xem là một trong các tiêu chí để định tính tư cách văn hóa của thương hiệu.

Theo Peter Economy - tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy như: Managing for Dummies, The Management Bible, Leading Through Uncertainty..., có 7 đối tượng mà bất cứ một doanh nhân, người chủ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào cũng nên nói lời cảm ơn, nhất là vào dịp khởi đầu một năm. Bởi họ chính là những "thành phần" quan trọng trong hoạt động và phát triển của chính doanh nghiệp, đó là: nhân viên, khách hàng, các nhà cung cấp, các quản lý cấp trung, người cố vấn, người dân địa phương, bạn bè và gia đình của bạn. Đây được xem là những đối tượng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt chu trình hoạt động của họ dù có xảy ra chuyện gì.

OPPO gửi lời cảm ơn #Nhờ có bạn đến đối tác trên phương tiện truyền thông
OPPO gửi lời cảm ơn #Nhờ có bạn đến đối tác trên phương tiện truyền thông.

Thương hiệu Oppo luôn gắn với văn hóa cảm ơn trong gần 10 năm có mặt tại Việt Nam, hẳn ai cũng còn nhớ chương trình “Cảm ơn vì sự kết nối” nhân dịp 5 năm Oppo có mặt Việt Nam. Trong dịp đó, OPPO đã gửi gắm đến những người ủng hộ thương hiệu lời cảm ơn vì đã tin tưởng lựa chọn, kết nối và đồng hành cùng OPPO trong thời gian qua. Không chỉ là những kết nối mang tính công nghệ của chiếc điện thoại OPPO, việc kết nối còn giúp cuộc sống trọn vẹn ý nghĩa khi giúp thu hẹp khoảng cách giữa mọi người với nhau, chia sẻ những khoảnh khắc và niềm vui, mà quan trọng hơn là sự kết nối giữa người tiêu dùng và cuộc sống (Real-life connection).

Năm 2020, một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu – Tech Leader. Mới đây nhất, OPPO triển khai chiến dịch "Nhờ có bạn" với các thông điệp tri ân gửi đến người dùng, đối tác và đối thủ. Sự kiện này gây chú ý với người dùng về sản phẩm sắp ra mắt với thông điệp: “Đón chờ những tột đỉnh”. Trên website của hãng, OPPO chia sẻ: “#Nhờ có bạn” - khách hàng yêu dấu, đối tác tin cậy, bạn bè truyền thông-báo chí và đối thủ của chúng tôi, chính là chất xúc tác để chúng tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển. OPPO cam kết mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người Việt Nam.

Năm 2020, một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu – Tech Leader
Năm 2020, một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu – Tech Leader

Có thể nói, lời cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam. Nhưng hơn hết, lời cảm ơn ý nghĩa là sau khi gắn bó, đồng hành cùng nhau trong suốt một chặng đường. Lời cảm ơn “#Nhờ có bạn” không chỉ thể hiện tấm lòng của người nói, mà cũng giúp người nghe cảm thấy bản thân được xem trọng, cảm thấy những điều họ làm có ích đối với người khác.

MỖI SMARTPHONE FIND LÀ MỘT CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ CỦA OPPO VIỆT NAM
- Tháng 3/2013: Find 5 - Một trong những chiếc smartphone có màn hình FullHD đầu tiên thế giới, ra mắt đánh dấu thương hiệu OPPO chính thức chào thị trường Việt Nam. Kèm theo đó chiếc Finder mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ.
- Tháng 6/2014: Find 7 ra mắt cùng bộ phim bom tấn Transformer 4- smartphone có màn hình 2K được ra mắt đầu tiên tại Việt Nam.
- Từ 2014 đến 2016: Thị phần của OPPO từ vỏn vẹn 2,7% đã tăng lên 15,1% (2015) và đạt 21,5% thị phần sau 5 tháng 2016 đưa OPPO chính thức trở thành thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam.
- Tháng 7/2018: OPPO trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới. OPPO ra mắt Find X (X là 10 năm)-sản phẩm kỷ niệm, là tri ân đến những người dùng OPPO.
- Tháng 2/2020: OPPO triển khai chiến dịch "Nhờ có bạn" với các thông điệp tri ân gửi đến người dùng, đối tác và đối thủ
Điểm tên những smartphone đang bán chạy
iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5s, Samsung Grand Prime, Samsung A5…đang được đánh giá là những mẫu điện thoại thông minh (Smartphone) phân khúc cao bán chạy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư