-
Vẫn chưa bàn giao xong mặt bằng Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây -
Nghệ An chi 186 tỷ đồng xây dựng hồ điều hòa cạnh Đại lộ Vinh - Cửa Lò -
TP.HCM: Chuyển 11 dự án cho ban quản lý xây dựng các quận, huyện thực hiện -
TP.HCM: Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớn -
Hậu soát xét, Dự án thành phần 3 vành 4 TP. Hà Nội giảm tới 2.991 tỷ đồng -
Trình phương án đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng
Một đoạn cao tốc La Sơn - Túy Loan. |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT kết quả rà soát, tính toán nhu cầu đầu tư hoàn thiện đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn La Sơn - Tuý Loan lên quy mô 4 làn xe.
Đoạn tuyến La Sơn - Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt phân kỳ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua nút giao Tuý Loan, trong đó nền đường được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22m, mặt đường quy mô 2 làn xe với chiều rộng từ 11m - 16m. Toàn bộ các cầu nhỏ có chiều dài dưới 50 m và một số cầu ở vị trí đặc biệt đã được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, rộng 21,75 m.
Đến cuối tháng 12/2022, Dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn Hoà Liên (Km0 - Km66); đoạn Hoà Liên - Tuý Loan (Km66 Km77+472) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tách riêng để đầu tư công trong dự án riêng; nút giao Tuý Loan được Thủ tướng cho phép điều chuyển sang đầu tư trong Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo tính toán của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tổng chi phí đầu tư để hoàn thiện tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22 m cần khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng. Khoản kinh phí này đã bao gồm chi phí đầu tư mở rộng các cầu lớn lên 4 làn xe, kiên cố hóa một số vị trí sạt trượt; một số vị trí nút giao.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, việc nâng đời tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ được thực hiện ngay từ tháng 6/2024, hoàn thành vào cuối năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát việc bố trí vốn cho các dự án cao tốc đảm bảo tối thiểu bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp.
Chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 2/3/2023, trong đó, người đứng đầu Chính phủ nhắc lại yêu cầu "dứt khoát không đầu tư cao tốc hai làn xe, gây lãng phí vốn, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp". Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao bố trí đủ vốn triển khai các dự án cao tốc.
-
Vẫn chưa bàn giao xong mặt bằng Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây -
Nghệ An chi 186 tỷ đồng xây dựng hồ điều hòa cạnh Đại lộ Vinh - Cửa Lò -
TP.HCM: Chuyển 11 dự án cho ban quản lý xây dựng các quận, huyện thực hiện -
TP.HCM: Làm tuyến đường sắt xuyên tâm nội đô có ảnh hưởng, tác động xã hội lớn
-
Hậu soát xét, Dự án thành phần 3 vành 4 TP. Hà Nội giảm tới 2.991 tỷ đồng -
Bước tiến mới tại “siêu” dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ -
Trình phương án đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án -
Năm 2024, Nghệ An thu hút 1,7 tỷ USD vốn FDI, cao nhất từ trước đến nay -
Thừa Thiên Huế điều chỉnh quy hoạch chung Khu công nghiệp Phong Điền -
Ninh Thuận: Thêm dự án du lịch chậm tiến độ bị thu hồi đất
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024
- Vinamilk: “Logo Halal” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
- Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024
- Tổng đài tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp và cá nhân tại Kế toán Anpha
- Có nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm kết hợp với bảo hiểm không?