
-
Khánh Hòa thúc đẩy tăng trưởng dựa trên 4 trụ cột kinh tế
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng
-
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025
![]() |
Một đoạn cao tốc La Sơn - Túy Loan. |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT kết quả rà soát, tính toán nhu cầu đầu tư hoàn thiện đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn La Sơn - Tuý Loan lên quy mô 4 làn xe.
Đoạn tuyến La Sơn - Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt phân kỳ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua nút giao Tuý Loan, trong đó nền đường được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22m, mặt đường quy mô 2 làn xe với chiều rộng từ 11m - 16m. Toàn bộ các cầu nhỏ có chiều dài dưới 50 m và một số cầu ở vị trí đặc biệt đã được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, rộng 21,75 m.
Đến cuối tháng 12/2022, Dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn Hoà Liên (Km0 - Km66); đoạn Hoà Liên - Tuý Loan (Km66 Km77+472) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tách riêng để đầu tư công trong dự án riêng; nút giao Tuý Loan được Thủ tướng cho phép điều chuyển sang đầu tư trong Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo tính toán của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tổng chi phí đầu tư để hoàn thiện tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22 m cần khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng. Khoản kinh phí này đã bao gồm chi phí đầu tư mở rộng các cầu lớn lên 4 làn xe, kiên cố hóa một số vị trí sạt trượt; một số vị trí nút giao.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, việc nâng đời tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ được thực hiện ngay từ tháng 6/2024, hoàn thành vào cuối năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát việc bố trí vốn cho các dự án cao tốc đảm bảo tối thiểu bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp.
Chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 2/3/2023, trong đó, người đứng đầu Chính phủ nhắc lại yêu cầu "dứt khoát không đầu tư cao tốc hai làn xe, gây lãng phí vốn, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp". Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao bố trí đủ vốn triển khai các dự án cao tốc.

-
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng -
Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành loạt dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh -
Đà Nẵng lập 9 tổ công tác đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân các dự án -
Khánh Hòa trình 9 lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt