
-
TP.HCM xây dựng đề án huy động đầu tư xã hội và đầu tư nước ngoài
-
Cần thêm cơ chế đặc thù để gỡ “nút thắt” vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam
-
Hải Dương thông qua quyết nghị phân bổ hơn 1.286 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Bộ Giao thông Vận tải thúc tiến độ Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành
-
Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng -
Hải Dương đề xuất đầu tư hơn 600 tỷ đồng vào các dự án xây dựng giao thông
![]() |
Một đoạn cao tốc La Sơn - Túy Loan. |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT kết quả rà soát, tính toán nhu cầu đầu tư hoàn thiện đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn La Sơn - Tuý Loan lên quy mô 4 làn xe.
Đoạn tuyến La Sơn - Tuý Loan đã được Bộ GTVT phê duyệt phân kỳ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua nút giao Tuý Loan, trong đó nền đường được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22m, mặt đường quy mô 2 làn xe với chiều rộng từ 11m - 16m. Toàn bộ các cầu nhỏ có chiều dài dưới 50 m và một số cầu ở vị trí đặc biệt đã được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, rộng 21,75 m.
Đến cuối tháng 12/2022, Dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn Hoà Liên (Km0 - Km66); đoạn Hoà Liên - Tuý Loan (Km66 Km77+472) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tách riêng để đầu tư công trong dự án riêng; nút giao Tuý Loan được Thủ tướng cho phép điều chuyển sang đầu tư trong Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo tính toán của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tổng chi phí đầu tư để hoàn thiện tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22 m cần khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng. Khoản kinh phí này đã bao gồm chi phí đầu tư mở rộng các cầu lớn lên 4 làn xe, kiên cố hóa một số vị trí sạt trượt; một số vị trí nút giao.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, việc nâng đời tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sẽ được thực hiện ngay từ tháng 6/2024, hoàn thành vào cuối năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát việc bố trí vốn cho các dự án cao tốc đảm bảo tối thiểu bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp.
Chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 2/3/2023, trong đó, người đứng đầu Chính phủ nhắc lại yêu cầu "dứt khoát không đầu tư cao tốc hai làn xe, gây lãng phí vốn, khai thác không hiệu quả và mất thêm thời gian, thủ tục để nâng cấp". Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao bố trí đủ vốn triển khai các dự án cao tốc.

-
Cần thêm cơ chế đặc thù để gỡ “nút thắt” vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam -
Quảng Nam điều chỉnh đầu tư Đường vành đai phía Bắc -
Hải Dương thông qua quyết nghị phân bổ hơn 1.286 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: Đứt gãy nguồn đất đắp -
Nút thắt chờ gỡ trong đầu tư năng lượng -
Bộ Giao thông Vận tải thúc tiến độ Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành -
Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/3
-
2 Bộ Y tế yêu cầu giám sát bệnh truyền nhiễm Marburg đặc biệt nguy hiểm
-
3 Chánh án Nguyễn Hoà Bình "nợ" câu trả lời về bản án chênh lệch trên 1.600 tỷ đồng
-
4 PGS - TS. Phạm Hồng Long: Tạo "đòn bẩy" phục hồi thị trường khách quốc tế từ chính sách visa
-
5 Sở hữu chung cư có thời hạn: Những câu hỏi cần giải đáp thỏa đáng
-
SABECO và Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam
-
BIDV đồng hành tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam năm 2023
-
Công ty AseanWindow sở hữu bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam
-
Đội nữ Biwase đoạt chức vô định Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương-Cúp Biwase 2023
-
Vedan Việt Nam nhận giải Rồng Vàng 2023
-
BamBoo Airway chính thức mở đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau