Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cận cảnh tuyến xe buýt chất lượng cao từ nội thành đi Nội Bài
Hoàng Nam (vnexpress) - 30/04/2016 18:40
 
Tuyến xe buýt chất lượng cao với giá vé 30.000/lượt với trang thiết bị hiện đại đã chính thức đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô
Sáng nay (30/4), tuyến xe buýt chất lượng cao đầu tiên đã chính thức được đưa vào khai thác theo lộ trình Ga Hà Nội - Bờ Hồ - Nội Bài.
Với nhiều trang thiết bị phục vụ hiện đại hành khách trong quá trình di chuyển nên giá vé của tuyến xe này cao hơn các tuyến khác (30.000 đồng/lượt).
Điểm nổi bật của tuyến xe này là có lắp đặt hệ thống wifi trên xe để phục vụ nhu cầu truy cập, tra cứu thông tin của hành khách.
Đoàn xe hiện tại có 7 xe, trong đó 6 xe vận chuyển hành khách liên tục, 1 xe dự phòng. Mỗi ngày xe di chuyển 80 lượt, kể cả chủ nhật và ngày lễ. Lộ trình chủ yếu đi qua các tuyến phố chính của khu vực trung tâm Hà Nội.
Cự ly tuyến là 33.10km (trong đó chiều đi là 32.8km, chiều về 33.3km). Tần suất hoạt động 25-30 phút/chuyến.
Hệ thống móc khóa giữ đồ được thiết kế gần sát với mặt sàn để giữ những đồ vật lớn.
Xe thuộc hệ thống xe đời mới, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách. Xe có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm sóc khí nén, thảm sàn chống trơn trượt.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, màn hình LCD, Hệ thống bảng điện tử Led ở cả trước, sau và sườn xe thông báo thông tin, vị trí các điểm dừng đỗ.
Trên các tuyến phố, hệ thống nhà chờ xe cũng được thiết kế theo phong cách mới lạ, đẹp mắt
Tuyến xe buýt này được người dân Thủ đô trông chờ là tuyến xe tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp như của hệ thống vận tải hành khách công cộng của các nước phát triển. Trong ảnh:  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các vị lãnh đạo đã có mặt và trải nghiệm về tuyến xe buýt trên vào sáng nay (30/4).

 

TP. HCM kiến nghị thí điểm 3 tuyến xe buýt điện không trợ giá
Việc thí điểm nhằm so sánh, phân tích ưu điểm, nhược điểm so với loại hình xe buýt truyền thống.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư