-
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25%
Ứng dụng Mocha của Viettel đạt 2 triệu người dùng
Theo ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media, Viettel Telecom, 2 triệu người dùng là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thườngonline trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe
![]() |
| Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy |
Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click.
Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vàisticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn.Có lẽ sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha
Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một thành viên 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó bạn sẽ là một củ lạc thật sự trong thế giới này”.
Còn Jannet Pigueiras – một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.
![]() |
| Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha |
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năngđược đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
-
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
-
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


