-
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số
-
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN
-
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách
-
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025”
-
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam -
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế
Ứng dụng Mocha của Viettel đạt 2 triệu người dùng
Theo ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media, Viettel Telecom, 2 triệu người dùng là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thườngonline trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe
![]() |
Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy |
Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click.
Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vàisticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn.Có lẽ sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha
Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một thành viên 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó bạn sẽ là một củ lạc thật sự trong thế giới này”.
Còn Jannet Pigueiras – một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.
![]() |
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha |
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năngđược đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
-
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online -
Doanh nghiệp Việt và cuộc đua tạo lập thị trường AI -
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam -
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế -
Phổ cập bộ nhận diện ngày chuyển đổi số quốc gia 2025 -
"Con gà đẻ trứng vàng" cho Viettel nhắm đích doanh thu 115.000 tỷ đồng -
Khách hàng có thể kích hoạt eSIM VinaPhone tại nhà
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics