-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
Với cú “tăng ga” ngoạn mục cùng kế hoạch xuất ngoại đầy táo bạo, Xanh SM được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc soán ngôi và sớm “vẽ lại” thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
“Taxi điện, đi là nghiện”
Vừa bước xuống chiếc taxi điện màu Cyan đặc trưng tại Bưu điện Thành phố, anh Nguyễn Thái Dương (33 tuổi, TP.HCM) bất ngờ khi nhận được phần quà trị giá 6 triệu đồng từ đại diện Xanh SM. “Ngạc nhiên và vui sướng” là cảm xúc của anh Dương khi biết mình chính là khách hàng thứ 6 triệu của taxi Xanh SM, được ghi nhận vào chiều ngày 29/9/2023.
“Tôi rất vui khi trở thành một phần trong cột mốc ý nghĩa của Xanh SM trên hành trình trở thành biểu tượng di chuyển xanh, văn minh tại Việt Nam”, anh Dương hào hứng.
![]() |
| Anh Nguyễn Thái Dương (TP.HCM) là khách hàng thứ 6 triệu của Xanh SM. |
Anh Dương cho biết công việc của bản thân thường xuyên phải di chuyển bằng taxi. Dù mới sử dụng dịch vụ Xanh SM hơn 2 tuần nhưng anh đã rất thích bởi taxi điện chạy êm, không tiếng ồn, không khí thải và cũng không có mùi như xe xăng, dầu truyền thống. Sự thân thiện và gần gũi của tài xế Xanh SM cũng khiến vị khách ấn tượng.
“Tôi nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với Xanh SM vì môi trường đang là vấn đề nóng, trái đất cũng đang nóng lên, sử dụng xe điện sẽ giúp giảm phát thải và bảo vệ môi trường”, anh Dương chia sẻ.
Phương tiện hoàn toàn khác biệt cùng ưu thế vượt trội về chất lượng dịch vụ chính là động lực giúp Xanh SM có được những cú “đạp ga” ấn tượng chỉ sau 5 tháng “chào sân”. Theo tính toán, với hơn 35 triệu km di chuyển, những chiếc taxi điện Xanh SM đã giúp giảm thiểu lượng CO2 thải ra môi trường tương đương với 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày. Cùng với đó là số tiền gần 4 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vì tương lai xanh do Tập đoàn Vingroup sáng lập để triển khai các hoạt động nhằm kiến tạo một tương lai bền vững.
Tân binh “vẽ lại” thị trường gọi xe công nghệ
Xanh SM được đánh giá là hãng taxi có tốc độ “phủ sóng” thần tốc khi chỉ sau 5 tháng ra đời đã có mặt tại 17 tỉnh, thành. Hãng cũng ấp ủ mục tiêu đầy táo bạo với việc mở rộng quy mô đội xe lên đến 30.000 taxi điện và 90.000 xe máy điện, “phủ xanh” ít nhất 27 tỉnh, thành và 3 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2023.
Gia nhập thị trường taxi vào thời điểm 99% “chiếc bánh” thị phần do các “tài già” là các hãng taxi truyền thống và Grab, Be, Gojek cát cứ, “lái mới” Xanh SM phải đối mặt với vô số thách thức. Tuy nhiên, với chiến lược đi bằng hai chân, vừa tấn công bằng “vũ khí” độc quyền, vừa bắt tay với những tên tuổi lớn, Xanh SM đã nhanh chóng trở thành một “thế lực mới” với độ phủ rộng khắp từ Bắc vào Nam.
![]() |
| Xanh SM hiện đã có mặt tại 17 tỉnh, thành trên cả nước, tiến tới mục tiêu phủ sóng tại 27 tỉnh thành và 3 quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm nay. |
Ở “mũi tấn công” thứ nhất, Xanh SM thu hút đông đảo khách hàng nhờ chiến lược xe tốt cùng chất lượng dịch vụ 5 sao. Đội hình xe mới, nội thất rộng rãi do đều là SUV điện VinFast, không phát thải, không mùi xăng dầu kết hợp với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ thân thiện như xe nhà khiến khách hàng “đi là nghiện”.
Xanh SM đặc biệt được lòng của nhóm khách hàng với tư tưởng cấp tiến, theo đuổi lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường và tương lai. Ngoài ra, thương hiệu cũng không ngừng khai phá những “vùng đất mới” khi liên tục ra mắt các dịch vụ mang tính cá nhân hóa, được “may đo” cho từng nhóm khách hàng như XanhTour, Xanh2School, giúp xe điện lan tỏa ngày càng rộng rãi trong cộng đồng.
Ở “mũi tấn công” thứ hai, ngay sau khi thành lập, Xanh SM đã bắt tay với Be - nền tảng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 thị trường. Động thái này giúp Xanh SM nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng sẵn có mà Be đã xây dựng trong 4 năm qua, tạo đà để hãng taxi tăng trưởng đột phá về doanh số và thị phần.
Ngoài ra, Xanh SM còn củng cố thêm sức mạnh cạnh tranh thông qua hợp tác với nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu VNPay, mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn và sự thuận tiện tối đa khi đặt xe và thanh toán. Đây cũng chính là một trong những chất keo kết dính khách hàng với dịch vụ vận tải hành khách xanh tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam.
Các chuyên gia đánh giá, 6 triệu chuyến đi được thực hiện trong 5 tháng là mức tăng trưởng kỷ lục mà một tân binh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hành khách có thể đạt được, nhất là trong bối cảnh thị trường đã phủ kín dấu chân của những người đi trước. Con số này còn là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Xanh SM với kỳ vọng sẽ trở thành một “người thay đổi cuộc chơi”, vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
-
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ -
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


