Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cần Thơ mời gọi đầu tư hơn 50 dự án, tổng vốn trên 5,4 tỷ USD
Trúc Giang - 01/08/2018 17:13
 
Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018 với chủ đề: “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 10/8/2018.

Theo Ban Tổ chức, đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và hơn 500 doanh nghiệp, các Tập đoàn, Tổng công ty trong nước và nước ngoài. Theo chương trình dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và chủ trì Hội nghị. 

Hội nghị nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế- xã hội, tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của Thành phố để thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của Thành phố...

TP. Cần Thơ có nhiều tiềm năng để hợp tác với nhà đầu tư. Ảnh: Hữu Phúc.
TP. Cần Thơ có nhiều tiềm năng để hợp tác với nhà đầu tư. Ảnh: Hữu Phúc.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ cho biết, tại Hội nghị này, TP. Cần Thơ sẽ mời gọi đầu tư 54 dự án trên các lĩnh vực: Bất động sản; văn hóa, thể thao, du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch; sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; logistics; năng lượng; công nghệ thông tin...với tổng số vốn gần 124 ngàn tỷ đồng(tương đương 5,443 tỷ USD).

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 3 chuyên đề: Phát triển trung tâm dịch vụ; nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP. Cần Thơ sẽ trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho khoảng 10 nhà đầu tư trên các lĩnh vực: bất động sản, y tế, dịch vụ du lịch, thương mại, logistics..., cùng với lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa UBND TP. Cần Thơ với các tổ chức, hiệp hội và khoảng 20 tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, Thành phố chọn chủ đề cho Hội nghị “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển” là hết sức thiết thực. Bởi TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung có xuất phát điểm thấp, để phát triển bền vững, ngoài nội lực thì rất cần mời gọi, huy động nguồn lực từ các nhà đầu tư. Tiềm năng về cơ sở hạ tầng; về nguồn lực con người, lực lượng lao động qua đào tạo...là những cái mà Cần Thơ có thế mạnh và sẵn sàng chia sẻ với nhà đầu tư. Trong khi đó, nhà đầu tư có vốn, có công nghệ và năng lực quản trị tốt..., qua việc đầu tư dự án cụ thể trên địa bàn Thành phố, hai bên hợp tác sẽ cùng nhau phát triển.

Theo ông Thống, quan điểm của Thành phố là chỉ áp dụng cơ chế hỗ trợ, ưu đãi cho một số lĩnh vực, dự án, ngành nghề mà khi đầu tư vào đó hiệu suất lợi nhuận không cao nhưng Thành phố lại đang cần chứ không dàn trải.

Chủ tịch Võ Thành Thống thông tin, trong số 54 dự án TP. Cần Thơ mời gọi đầu tư tại Hội nghị, hiện có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm, và trong số 44 dự án này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Thông tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ vào năm 2020
Chiều 26/5, kiểm tra tiến độ triển khai tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư