Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa thiết yếu vào Thành phố
Trúc Giang - 16/07/2021 11:46
 
Khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào TP. Cần Thơ được tháo gỡ khi UBND Thành phố vừa có Công văn số 2698 UBND-KT về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu.

Theo Công văn trên, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường bộ từ vùng dịch sẽ được lưu thông qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ bằng một trong các biện pháp sau:

Lái xe và người đi cùng có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không quá 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc Giấy xác nhận đã tiêm đủ 02 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Lái xe và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì phải thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) tại bệnh viện gần nhất hoặc các điểm test nhanh COVID-19 được bố trí tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (có trả phí theo quy định). Sau khi lái xe và người đi cùng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ được phép đưa phương tiện vào địa bàn TP. Cần Thơ.

Mặt hàng thực phẩm tươi sống khan hiếm tại Siêu thị MM Mega Market  Hưng Lợi (TP. Cần Thơ) trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND quận, huyện thiết lập các điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, tăng cường lực lượng cán bộ y tế để thực hiện việc test nhanh cho lái xe và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm, phun khử khuẩn phương tiện trước khi vào thành phố và thu phí theo quy định. Bố trí điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra riêng biệt và ưu tiên xét nghiệm COVD-19 cho lái xe và người đi cùng đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản để tạo điều kiện về thời gian vận chuyển nhanh nhất, không bị ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Đồng thời, UBND TP. Cần Thơ cũng giao cho UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cấp Thẻ nhận diện.

Công văn trên đã tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào TP. Cần Thơ, khắc phục tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ tại một số cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên địa bàn Thành phố kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

TP. Cần Thơ giãn cách xã hội nhưng không “ngăn sông cấm chợ”
Từ 0 giờ ngày 12/7, toàn TP. Cần Thơ đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, riêng quận Ninh Kiều và Cái Răng thực hiện Chỉ thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư