
-
Sắp diễn ra Hội thảo về đầu tư điện mặt trời áp mái và phòng trừ cháy nổ
-
GDP quý I/2023 ước tăng 3,32%
-
Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tiệm cận dần thông lệ quốc tế
-
Doanh nghiệp trông vào tín hiệu chính sách
-
Tỉnh Nam Định làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc) -
GRDP quý I/2023 của Hải Dương đứng thứ 3 Vùng Đồng bằng sông Hồng
Theo Công văn trên, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường bộ từ vùng dịch sẽ được lưu thông qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ bằng một trong các biện pháp sau:
Lái xe và người đi cùng có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không quá 03 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc Giấy xác nhận đã tiêm đủ 02 mũi vắc-xin phòng COVID-19.
Lái xe và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì phải thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) tại bệnh viện gần nhất hoặc các điểm test nhanh COVID-19 được bố trí tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (có trả phí theo quy định). Sau khi lái xe và người đi cùng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ được phép đưa phương tiện vào địa bàn TP. Cần Thơ.
![]() |
Mặt hàng thực phẩm tươi sống khan hiếm tại Siêu thị MM Mega Market Hưng Lợi (TP. Cần Thơ) trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ |
UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND quận, huyện thiết lập các điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, tăng cường lực lượng cán bộ y tế để thực hiện việc test nhanh cho lái xe và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm, phun khử khuẩn phương tiện trước khi vào thành phố và thu phí theo quy định. Bố trí điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra riêng biệt và ưu tiên xét nghiệm COVD-19 cho lái xe và người đi cùng đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản để tạo điều kiện về thời gian vận chuyển nhanh nhất, không bị ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
Đồng thời, UBND TP. Cần Thơ cũng giao cho UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cấp Thẻ nhận diện.
Công văn trên đã tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào TP. Cần Thơ, khắc phục tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ tại một số cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên địa bàn Thành phố kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
-
Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tiệm cận dần thông lệ quốc tế -
Doanh nghiệp trông vào tín hiệu chính sách -
Tỉnh Nam Định làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Jeju (Hàn Quốc) -
GRDP quý I/2023 của Hải Dương đứng thứ 3 Vùng Đồng bằng sông Hồng -
Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia -
Xuất khẩu sụt giảm mạnh nhưng cán cân thương mại vẫn thặng dư 4 tỷ USD -
Thiếu đơn hàng, sản xuất công nghiệp sụt giảm, ảnh hưởng tăng trưởng kinh tế
-
1 Nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng yếu kém, ngân hàng được nới room ngoại lên 49%
-
2 Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Itelecom, Local, Wintel chuẩn hóa thông tin cần chú ý gì?
-
3 Vụ sụp đổ của SVB, Credit Suisse: Một số lưu ý đối với Việt Nam
-
4 Khe cửa hẹp cho ngân hàng "giải cứu" trái phiếu
-
5 M&A - “phao cứu sinh” doanh nghiệp bất động sản
-
Hội thảo khảo sát môi trường đầu tư tại Việt Nam cho doanh nghiệp điện tử Trung Quốc
-
TKV: Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật công nghệ, quản trị chi phí khối khoáng sản - hóa chất
-
Ứng dụng gọi xe đầu tiên có lãi tại Việt Nam
-
ICAEW xây dựng cộng đồng Chartered Accountant vững mạnh tại Việt Nam
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”