Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào ngày 10/12/2023
Trúc Giang - 05/12/2023 08:20
 
Hội nghị nhằm truyền tải thông điệp và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của thành phố và nội dung quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vào ngày 10/12/2023, UBND TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ.

Dự kiến, Hội nghị có sự tham dự của khoảng 500 - 700 đại biểu gồm: đại diện các bộ, ngành trung ương, Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế...

Theo kế hoạch, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm truyền tải thông điệp và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của thành phố và nội dung quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đến các địa phương trong nước, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh TP. Cần Thơ được thí điểm thực hiện cơ chế chính sách đặc thù cho phát triển.

Chương trình của Hội nghị gồm: Trình chiếu phim giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các quy hoạch; công bố Quyết định phê duyệt và giới thiệu Quy hoạch TP.Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phát biểu tham luận của nhà đầu tư; trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và trao bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Tại Hội nghị này, TP. Cần Thơ sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và các dự án kêu gọi đầu tư gồm 49 dự án thuộc 10 lĩnh vực về hạ tầng công nghiệp; thương mại; phát triển đô thị; hạ tầng cấp nước; y tế; giáo dục; văn hóa; giao thông vận tải; tài nguyên môi trường; hạ tầng xã hội.

Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày triển lãm các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của thành phố và sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, giới thiệu các quy hoạch, danh mục dự án trọng điểm.

Quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề ra mục tiêu phát triển đến năm 2030, Cần Thơ là trung tâm tăng trưởng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Tây Đô; là trung tâm đô thị, trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục - đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học - công nghệ, văn hóa, thể thao của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu kết nối nội vùng, liên vùng và liên vận quốc tế.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL; thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở Châu Á, trở thành thành phố thông minh đáng sống của Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư