-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 10/6, UBND TP. Cần Thơ có Tờ trình số 114/TTr-UBND trình Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 2), TP. Cần Thơ.
Phạm vi lập quy hoạch tại xã Vĩnh Trinh và xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ. Phía Tây Bắc giáp hành lang an toàn đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 1), xã Vĩnh Trinh; phía Đông Nam giáp với khu dân cư hiện hữu và khu vực canh tác nông nghiệp xã Vĩnh Bình; phía Tây Nam giáp với khu vực canh tác nông nghiệp xã Vĩnh Trinh và xã Vĩnh Bình; phía Đông Bắc giáp với khu vực canh tác nông nghiệp, khu dân cư xã Vĩnh Trinh và xã Vĩnh Bình.
KCN Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 2 ) phía Tây Bắc giáp hành lang an toàn đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, KCN Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 1) |
Về tính chất, đây là KCN phát triển chuyên sâu dựa trên tiềm năng và lợi thế của khu vực, hình thành KCN với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất nhằm thu hút đầu tư đa dạng các ngành (công nghiệp nặng, công nghiệp tạo giá trị tăng cao, công nghiệp hỗ trợ, các ngành nghề đầu tư xây dựng, khai thác cảng, dịch vụ logistics,...) tạo thành cụm liên kết ngành trong KCN. Đồng thời, kết hợp với các KCN khác (hiện hữu và định hướng quy hoạch) tạo thành cụm liên kết ngành công nghiệp trong TP. Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Về loại hình sản xuất, dự kiến KCN Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 2) bố trí đa dạng các ngành nghề với các loại hình hậu cần cảng biển, cảng cạn, kho tàng bến bãi.
Quy mô diện tích quy hoạch KCN khoảng 559,86 ha, quy mô lao động dự kiến khoảng 25.000 - 32.000 người.
Các phân khu chức năng gồm: Khu sản xuất công nghiệp kho bãi; khu hậu cần công nghiệp, logistics; khu hành chính - thương mại - dịch vụ; khu dịch vụ tiện ích - cơ sở lưu trú; các công trình hạ tầng- kỹ thuật; khu cây xanh, mặt nước.
Về định hướng phát triển không gian và kiến trúc cảnh quan, hình thành không gian, cảnh quan công nghiệp hiện đại xứng tầm với vai trò và vị thế là một trong những KCN quan trọng của TP. Cần Thơ, không gian KCN nhiều cây xanh, mặt nước, tạo cảnh quan thoáng mát, tạo dựng môi trường làm việc và nghỉ ngơi tốt cho người lao động…
Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 2) TP. Cần Thơ được phê duyệt sẽ là cơ sở để xác định các dự án đầu tư xây dựng, lập quy hoạch chi tiết xây dựng (nếu có), triển khai các dự án đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
Trước đó, vào tháng 9/2023, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã phối hợp Công ty Liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vĩnh Thạnh (Giai đoạn 1- còn gọi là Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.700 tỷ đồng, diện tích 293,7 ha. Đây là KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) thứ 13 trong cả nước, và là dự án đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo Quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, thành phố thành lập 7 KCN mới khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về KCN gồm: KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2), KCN Vĩnh Thạnh 2, KCN Vĩnh Thạnh 3, KCN Vĩnh Thạnh 4, KCN Vĩnh Thạnh 5, KCN Cờ Đỏ - Thới Lai và KCN công nghệ cao quận Ô Môn, với tổng diện tích là 6.485,75 ha.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025