-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh -
Lao động Việt Nam trước ngã rẽ “xanh” -
Từ năm học 2026-2027, cả nước sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa -
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm -
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Mở rộng cơ hội đào tạo nhân lực chất lượng cao cho người dân tộc thiểu số
Phiên livestream bán sầu riêng của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog hôm 7/7 ghi nhận một con số ấn tượng mà bất cứ nhãn hàng kinh doanh nông sản nào cũng ao ước: gần 20 tấn sầu riêng (tương đương 1 container) được bán hết trong vòng 30 phút.
Với các combo 5 kg (2-3 quả sầu riêng Ri 6) là 536.000 đồng hoặc 643.000 đồng (tùy tài khoản người dùng có những mã khuyến mãi khác nhau) khách hàng có thể mua được những trái sầu riêng mà theo cam kết của nhãn hàng là lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng vượt trội.
Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra trong phiên live này, khi người cung ứng sầu riêng cho nhãn hàng - Tiktoker Nguyễn Thái Huyền (O Huyền sầu riêng) đã có hành vi “kém duyên”.
Cụ thể, O Huyền liên tục than phiền, nhắc đi nhắc lại việc Quang Linh ăn sầu riêng quá nhiều: “Ăn một phát không còn sầu riêng bán”, “Có xin mang về không, cơ hội lắm”… Nhiều cư dân mạng cho biết, ban đầu họ đặt sầu riêng vì thấy Quang Linh Vlog ăn rất ngon miệng, và đây cũng là một cách để ủng hộ thần tượng. Nhưng những câu nói đùa lặp đi lặp lại của O Huyền đã khiến họ “quay xe” hủy đơn. Thậm chí, không chỉ hủy đơn, nhiều người còn tràn vào đánh giá 1 sao cho kênh TikTok Shop của FoodMap - nhãn hàng phân phối sầu riêng trong phiên live.
Sự việc trên của O Huyền sầu riêng là hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phát ngôn đối với nhà bán hàng trong lúc livestream. Khi chọn người tham gia phiên live, mỗi doanh nghiệp phải xác định rõ, đây là hình thức truyền trực tiếp, sai một ly đi ngàn dặm. Người xuất hiện trên livestream không chỉ cần chỉn chu về ngoại hình, mà còn phải có kinh nghiệm giao tiếp, xử lý tình huống. Trong trường hợp của O Huyền, nếu không thể ăn nói duyên dáng được thì nên kiệm lời, chỉ trả lời các câu hỏi của khán giả và KOL để đỡ rủi ro.
Sự phẫn nộ mà cộng đồng mạng dành cho O Huyền hay FoodMap cũng nhắc nhở doanh nghiệp về thái độ nên có khi thực hiện livetream bán hàng. Không nên đùa giỡn, mà cần chú ý đến thái độ người xem trong các phiên live của mình.
“Không phải ai cũng có thể đùa và không phải đùa ở đâu cũng được. Mỗi lời nói, dù là vô tình hay cố ý, đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bản thân, thương hiệu và cả lợi ích của người khác. Hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và niềm nở, ngay cả khi đối mặt với những phản hồi tiêu cực hay khiếu nại từ phía người xem”, một chuyên gia truyền thông khẳng định.
-
[Longform] TP.HCM tái định vị OCOP: Chìa khóa mở cửa nhiều thị trường lớn -
Dân số Việt Nam dự báo đạt đỉnh hơn 115 triệu người vào khoảng năm 2059 -
2.223 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải báo chí Vì một Hải Phòng phát triển lần thứ VII -
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm -
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Chốt nghỉ Tết Dương lịch 2026 trong 4 ngày liên tục
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
