Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Cẩn trọng “lời ăn tiếng nói” trong các phiên livestream
Đức Thọ - 18/07/2024 10:50
 
Livestream là hình thức mua bán dựa nhiều vào cảm xúc, vậy nên, nếu không có thái độ cẩn trọng, các doanh nghiệp sẽ nhận phản hồi ngược, thậm chí bị người xem “bom hàng”, “tẩy chay”.

Phiên livestream bán sầu riêng của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog hôm 7/7 ghi nhận một con số ấn tượng mà bất cứ nhãn hàng kinh doanh nông sản nào cũng ao ước: gần 20 tấn sầu riêng (tương đương 1 container) được bán hết trong vòng 30 phút.

Với các combo 5 kg (2-3 quả sầu riêng Ri 6) là 536.000 đồng hoặc 643.000 đồng (tùy tài khoản người dùng có những mã khuyến mãi khác nhau) khách hàng có thể mua được những trái sầu riêng mà theo cam kết của nhãn hàng là lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng vượt trội.

Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra trong phiên live này, khi người cung ứng sầu riêng cho nhãn hàng - Tiktoker Nguyễn Thái Huyền (O Huyền sầu riêng) đã có hành vi “kém duyên”.

Cụ thể, O Huyền liên tục than phiền, nhắc đi nhắc lại việc Quang Linh ăn sầu riêng quá nhiều: “Ăn một phát không còn sầu riêng bán”, “Có xin mang về không, cơ hội lắm”… Nhiều cư dân mạng cho biết, ban đầu họ đặt sầu riêng vì thấy Quang Linh Vlog ăn rất ngon miệng, và đây cũng là một cách để ủng hộ thần tượng. Nhưng những câu nói đùa lặp đi lặp lại của O Huyền đã khiến họ “quay xe” hủy đơn. Thậm chí, không chỉ hủy đơn, nhiều người còn tràn vào đánh giá 1 sao cho kênh TikTok Shop của FoodMap - nhãn hàng phân phối sầu riêng trong phiên live.

Sự việc trên của O Huyền sầu riêng là hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phát ngôn đối với nhà bán hàng trong lúc livestream. Khi chọn người tham gia phiên live, mỗi doanh nghiệp phải xác định rõ, đây là hình thức truyền trực tiếp, sai một ly đi ngàn dặm. Người xuất hiện trên livestream không chỉ cần chỉn chu về ngoại hình, mà còn phải có kinh nghiệm giao tiếp, xử lý tình huống. Trong trường hợp của O Huyền, nếu không thể ăn nói duyên dáng được thì nên kiệm lời, chỉ trả lời các câu hỏi của khán giả và KOL để đỡ rủi ro.

Sự phẫn nộ mà cộng đồng mạng dành cho O Huyền hay FoodMap cũng nhắc nhở doanh nghiệp về thái độ nên có khi thực hiện livetream bán hàng. Không nên đùa giỡn, mà cần chú ý đến thái độ người xem trong các phiên live của mình.

“Không phải ai cũng có thể đùa và không phải đùa ở đâu cũng được. Mỗi lời nói, dù là vô tình hay cố ý, đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bản thân, thương hiệu và cả lợi ích của người khác. Hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và niềm nở, ngay cả khi đối mặt với những phản hồi tiêu cực hay khiếu nại từ phía người xem”, một chuyên gia truyền thông khẳng định.

Thuê bao MobiFone livestream, video call thả ga tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, MobiFone đã bổ sung thiết bị, tăng cường nhân sự để đáp ứng nhu cầu của gần 30.000 khán giả tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư