
-
Hà Nội giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục phổ thông
-
Trung tâm hành chính công cấp xã trở thành đầu mối phục vụ người dân
-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự
-
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước -
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học
Phiên livestream bán sầu riêng của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog hôm 7/7 ghi nhận một con số ấn tượng mà bất cứ nhãn hàng kinh doanh nông sản nào cũng ao ước: gần 20 tấn sầu riêng (tương đương 1 container) được bán hết trong vòng 30 phút.
Với các combo 5 kg (2-3 quả sầu riêng Ri 6) là 536.000 đồng hoặc 643.000 đồng (tùy tài khoản người dùng có những mã khuyến mãi khác nhau) khách hàng có thể mua được những trái sầu riêng mà theo cam kết của nhãn hàng là lựa chọn kỹ lưỡng, có chất lượng vượt trội.
Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra trong phiên live này, khi người cung ứng sầu riêng cho nhãn hàng - Tiktoker Nguyễn Thái Huyền (O Huyền sầu riêng) đã có hành vi “kém duyên”.
Cụ thể, O Huyền liên tục than phiền, nhắc đi nhắc lại việc Quang Linh ăn sầu riêng quá nhiều: “Ăn một phát không còn sầu riêng bán”, “Có xin mang về không, cơ hội lắm”… Nhiều cư dân mạng cho biết, ban đầu họ đặt sầu riêng vì thấy Quang Linh Vlog ăn rất ngon miệng, và đây cũng là một cách để ủng hộ thần tượng. Nhưng những câu nói đùa lặp đi lặp lại của O Huyền đã khiến họ “quay xe” hủy đơn. Thậm chí, không chỉ hủy đơn, nhiều người còn tràn vào đánh giá 1 sao cho kênh TikTok Shop của FoodMap - nhãn hàng phân phối sầu riêng trong phiên live.
Sự việc trên của O Huyền sầu riêng là hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc phát ngôn đối với nhà bán hàng trong lúc livestream. Khi chọn người tham gia phiên live, mỗi doanh nghiệp phải xác định rõ, đây là hình thức truyền trực tiếp, sai một ly đi ngàn dặm. Người xuất hiện trên livestream không chỉ cần chỉn chu về ngoại hình, mà còn phải có kinh nghiệm giao tiếp, xử lý tình huống. Trong trường hợp của O Huyền, nếu không thể ăn nói duyên dáng được thì nên kiệm lời, chỉ trả lời các câu hỏi của khán giả và KOL để đỡ rủi ro.
Sự phẫn nộ mà cộng đồng mạng dành cho O Huyền hay FoodMap cũng nhắc nhở doanh nghiệp về thái độ nên có khi thực hiện livetream bán hàng. Không nên đùa giỡn, mà cần chú ý đến thái độ người xem trong các phiên live của mình.
“Không phải ai cũng có thể đùa và không phải đùa ở đâu cũng được. Mỗi lời nói, dù là vô tình hay cố ý, đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bản thân, thương hiệu và cả lợi ích của người khác. Hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và niềm nở, ngay cả khi đối mặt với những phản hồi tiêu cực hay khiếu nại từ phía người xem”, một chuyên gia truyền thông khẳng định.

-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự -
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước -
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học -
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ -
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời” -
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài -
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng