-
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa
CEO Lê Hải Vũ, Nhà sáng lập thương hiệu phụ kiện điện thoại “made-in-Vietnam” chia sẻ, livestream bán hàng là hình thức cần sự tương tác hai chiều, người bán phải tương tác tốt với khách hàng và ngược lại, khách hàng cũng cần tương tác lại với người bán. “Nếu cứ duy trì liên tục việc tương tác một chiều, thì sớm muộn doanh nghiệp cũng phải bỏ livestream, vì không có thành quả”, Lê Hải Vũ nói.
Sở hữu kênh TikTok “Lỗ Vũ” với các phiên livestream đạt doanh thu hàng trăm triệu đồng, Lê Hải Vũ chia sẻ kinh nghiệm, ngay trước phiên livestream, doanh nghiệp nên chủ động “kéo” người xem bằng một số cách như: đăng tải nội dung chương trình lên các kênh để thông báo cho khách; chạy quảng cáo cho các nội dung đăng tải này; chạy quảng cáo cho livestream; “seeding” (để lại những bình luận trong những bài viết nằm mục đích tạo hiệu ứng, lôi kéo sự quan tâm hay gây dựng niềm tin của khách hàng với dịch vụ hoặc sản phẩm đang cần quảng cáo) trên các nền tảng…
Tuy nhiên, kể cả đã thu hút người xem thành công, doanh nghiệp vẫn cần những biện pháp cụ thể để giữ khách ở lại với phiên bán hàng của mình.
Theo Lê Hải Vũ, điều đầu tiên là chương trình livestream cần có nhiều sản phẩm hấp dẫn với mức giá khuyến mãi tốt. Người bán cần nắm bắt tâm lý khách, chọn lựa những sản phẩm “chắc chắn hấp dẫn” để đưa ra làm “mồi”, sẵn sàng có một số ưu đãi đặc biệt, giới hạn để khách tò mò, hào hứng, chờ đợi.
Thứ hai, ngoài chương trình dành cho khách mua, nhà bán hàng cần chú ý đến một nhóm đối tượng khác, đó là khách xem - họ có thể mua hoặc không, tùy vào khả năng chào mời của người bán. Đối tượng này cần một lý do khác ngoài lợi ích để theo dõi livestream, có thể là người dẫn hay, nổi tiếng, hoặc có chương trình giải trí đi kèm.
Để thu hút nhóm khách hàng xem livestream nói chung, CEO Lê Hải Vũ gợi ý một cách thức quen thuộc nhưng luôn hiệu quả, đó là chương trình quà tặng miễn phí mà khách không cần mua hàng vẫn có thể tham gia. Ví dụ, 30 phút lại quay số tặng quà 1 lần, 15 phút lại có con số may mắn… Các chương trình miễn phí mang tính sáng tạo cao sẽ tăng thời gian giữ chân khách, từ đó tăng khả năng chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Cuối cùng, trong quá trình livestream, người bán không nên tập trung vào nội dung bán hàng từ đầu tới cuối, mà cần ngắt nhịp hợp lý. Chẳng hạn, cứ 15 phút bán hàng, người bán lại dành ra 5 phút tư vấn nói chuyện, 30 phút bán hàng lại xen kẽ sự kiện, chương trình tặng quá miễn phí. Hay cứ 5 sản phẩm bán, thì có 1 sản phẩm thuộc “deal hot” (giá hời).
“Việc chia nhịp, chia nhỏ phiên livestream thành các giai đoạn nhằm giúp khách hàng không nhàm chán, không bị xem livestream kiểu mua hàng. Hãy biến buổi livestream thành một bàn tiệc với nhiều món ăn khác nhau”, chủ kênh “Lỗ Vũ” chia sẻ kinh nghiệm.
-
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
