
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
Theo báo cáo mới nhất của UBND TP.HCM về tình hình đầu tư các tuyến đường sắt, sau sáp nhập Thành phố sẽ nghiên cứu đầu tư một số tuyến để kết nối với các vùng sau sáp nhập.
Trong đó, Thành phố đang nghiên cứu để đầu tư Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Lộc Ninh (đoạn Dĩ An – Bàu Bàng). Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đoạn Dĩ An - Bàu Bàng có tổng chiều dài 52,3 km, trong đó 39,5 km đi trên cao, phần còn lại đi trên mặt đất.
Điểm đầu của Dự án từ ga An Bình, tiếp đó đi song song phía bên trái đường Mỹ Phước - Tân Vạn rồi đến ga Bàu Bàng.
![]() |
Sau khi sáp nhập, TP.HCM dự kiến sẽ đầu tư nhiều tuyến đường sắt mới - Ảnh: Lê Quân |
Tuyến đường sắt này được thiết kế để vận chuyển hành khách và hàng hóa với khổ đường 1.435 mm. Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đơn vị tư vấn đã đề xuất tuyến chạy tàu khách với tốc độ 160km/h, tàu hàng tốc độ 120km/h.
Dự kiến tổng mức đầu tư của Dự án hơn 64.148 tỷ đồng, đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương. Trong đó phần ngân sách địa phương dự kiến huy động từ vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, trái phiếu địa phương và từ đấu giá quỹ đất để làm mô hình TOD.
Về tiến độ thực hiện, ngày 24/6/2025, UBND tỉnh Bình Dương cũ thành lập Hội đồng thẩm định nội bộ tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng.
Tại phiên họp lần thứ 3 của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm và dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt diễn ra hôm 9/7/2025, UBND TP.HCM định hướng sẽ nghiên cứu triển khai Dự án theo Luật đường sắt năm 2025 và Luật số 90/2025/QH15 sửa đổi 8 Luật gồm Luật Đấu thầu, các Luật về đầu tư và Luật Thuế.

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược