
-
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
Từ khi Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC - HICT đã liên tục có sự phát triển nhanh và đón nhiều hãng tàu lớn, với nhiều tuyến vận tải quốc tế.
Ban đầu Cảng chỉ có những tuyến dịch vụ Nội Á, Ấn Độ, đến nay, TC - HICT đã tiếp nhận 14 tuyến dịch vụ mỗi tuần, trong đó, có 6 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Úc, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và các tuyến dịch vụ Nội Á khác.
![]() |
Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, ngày 9/11/2022, Cảng TC - HICT đã đón TEU thứ 1 triệu thông qua. Ảnh: Thu Lê. |
Tháng 5/2019, Cảng đã đón tàu cỡ 12.000 TEU trên hải trình đến bờ Tây Hoa Kỳ. Một năm sau, Cảng đã đón TEU thứ 500.000 thông qua. Và trong sáng ngày 9/11/2022 là đón TEU thứ 1 triệu.
Từ tháng 2/2022, Cảng đã liên tiếp đón các tuyến dịch vụ mới từ các hãng tàu lớn, đạt hơn 120.000 TEU tổng sản lượng thông qua cảng vào tháng 7/2022, và lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ MSC Beijing chạy trên tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương Santana của hãng tàu MSC, với 10.556 TEU hàng hoá ngày 15/8/2022.
![]() |
Hãng tàu Wan Hai đang làm hàng tại cảng TC-HICT ngày 9/11/2022. Ảnh: Thu Lê. |
Đặc biệt, ngày 30/10 vừa qua, Cảng đã đón thành công tàu Wan Hai A07 của hãng tàu Wan Hai, chính thức trở thành cảng nước sâu duy nhất tại khu vực miền Bắc có thể đón được những con tàu có tải trọng đến 143.000 DWT.
![]() |
Ông Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch HĐTV Cảng TC - HICT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thu Lê. |
Phát biểu tại buổi lễ đón TEU thứ 1 triệu, ông Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch hội đồng thành viên Cảng TC-HICT nhấn mạnh: “Sự kiện này đã khẳng định sự thu hút hàng hoá xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc và cảng biển nước sâu. Các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm khi đặt nhà máy tại Hải Phòng và các tỉnh thuộc các khu kinh tế trọng điểm phía Bắc, bởi chi phí logistics được cắt giảm khi hàng hoá có thể kết nối trực tiếp tới Mỹ, Châu Âu - vốn là những thị trường xuất khẩu lớn qua cảng TC - HICT mà không phải đợi trung chuyển tại các cảng nước ngoài”.
![]() |
Tại buổi lễ, TC-HICT đã trao tặng 200 triệu đồng để ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo. Ảnh: Thu Lê. |

-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế -
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới -
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu