-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Từ khi Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC - HICT đã liên tục có sự phát triển nhanh và đón nhiều hãng tàu lớn, với nhiều tuyến vận tải quốc tế.
Ban đầu Cảng chỉ có những tuyến dịch vụ Nội Á, Ấn Độ, đến nay, TC - HICT đã tiếp nhận 14 tuyến dịch vụ mỗi tuần, trong đó, có 6 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Úc, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và các tuyến dịch vụ Nội Á khác.
Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, ngày 9/11/2022, Cảng TC - HICT đã đón TEU thứ 1 triệu thông qua. Ảnh: Thu Lê. |
Tháng 5/2019, Cảng đã đón tàu cỡ 12.000 TEU trên hải trình đến bờ Tây Hoa Kỳ. Một năm sau, Cảng đã đón TEU thứ 500.000 thông qua. Và trong sáng ngày 9/11/2022 là đón TEU thứ 1 triệu.
Từ tháng 2/2022, Cảng đã liên tiếp đón các tuyến dịch vụ mới từ các hãng tàu lớn, đạt hơn 120.000 TEU tổng sản lượng thông qua cảng vào tháng 7/2022, và lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ MSC Beijing chạy trên tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương Santana của hãng tàu MSC, với 10.556 TEU hàng hoá ngày 15/8/2022.
Hãng tàu Wan Hai đang làm hàng tại cảng TC-HICT ngày 9/11/2022. Ảnh: Thu Lê. |
Đặc biệt, ngày 30/10 vừa qua, Cảng đã đón thành công tàu Wan Hai A07 của hãng tàu Wan Hai, chính thức trở thành cảng nước sâu duy nhất tại khu vực miền Bắc có thể đón được những con tàu có tải trọng đến 143.000 DWT.
Ông Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch HĐTV Cảng TC - HICT phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thu Lê. |
Phát biểu tại buổi lễ đón TEU thứ 1 triệu, ông Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch hội đồng thành viên Cảng TC-HICT nhấn mạnh: “Sự kiện này đã khẳng định sự thu hút hàng hoá xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc và cảng biển nước sâu. Các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm khi đặt nhà máy tại Hải Phòng và các tỉnh thuộc các khu kinh tế trọng điểm phía Bắc, bởi chi phí logistics được cắt giảm khi hàng hoá có thể kết nối trực tiếp tới Mỹ, Châu Âu - vốn là những thị trường xuất khẩu lớn qua cảng TC - HICT mà không phải đợi trung chuyển tại các cảng nước ngoài”.
Tại buổi lễ, TC-HICT đã trao tặng 200 triệu đồng để ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo. Ảnh: Thu Lê. |
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025