
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
Theo thỏa thuận được ký kết, các bên đồng thuận hình thành một hành lang vận tải biển mới với “hai cảng, một tuyến”, kết nối trực tiếp từ miền Bắc Trung Quốc đến miền Nam Việt Nam nhằm tăng cường năng lực khai thác hàng hóa hai chiều và nâng cao hiệu quả thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Khi đó sẽ hình thành một hệ sinh thái logistics tích hợp từ khai thác cảng, vận tải biển đến dịch vụ hậu cần. Sự kết hợp này không chỉ hướng đến tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, mà còn góp phần tăng hiệu quả khai thác cho các bên.
![]() |
Nghi thức ký kết hợp tác giữa cảng Long An với SPG Bohaiwan Port |
Ngoài ra, liên minh ba bên sẽ nghiên cứu mở rộng các tuyến vận tải đa dạng như container và hàng rời khô; liên kết kho vận quốc tế, triển khai thêm dịch vụ hỗ trợ như hải quan, tài chính, bảo hiểm,... tạo nên chuỗi dịch vụ trọn gói.
Tại sự kiện ký kết, ông Cui Tiecheng, Phó tổng giám đốc của SPG Bohaiwan Port đánh giá, kể từ khi chính thức khai trương tuyến vận tải hai chiều từ Việt Nam đến Cảng Weifang (Cảng Duy Phường), Sơn Đông, Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái, liên kết này đã thực hiện thành công 15 chuyến tàu, vận chuyển hơn 370.000 tấn hàng hóa có giá trị như thiết bị công nghiệp cao cấp, nguyên vật liệu sản xuất.
Vào tháng 4/2025, một tàu chở hàng tổng hợp của Việt Nam vận chuyển hàng từ Liêu Ninh, Trung Quốc cập Cảng Quốc tế Long An thành công, đánh dấu một bước đột phá trong khai thác tuyến vận tải biển thẳng giữa hai nước.
“Những kết quả này không chỉ đặt nền móng vững chắc cho việc ký kết thỏa thuận chiến lược ngày hôm nay, mà còn thể hiện rõ tiềm năng to lớn và triển vọng phát triển của mối quan hệ hợp tác ba bên”, ông nhấn mạnh.
Lãnh đạo của SPG Bohaiwan Port mong muốn hợp tác với Cảng Quốc tế Long An và Bohwa Shipping để xây dựng tuyến Cảng Weifang (Duy Phường), Trung Quốc đến Cảng quốc tế Long An, Tây Ninh, Việt Nam thành một dự án kiểu mẫu, chất lượng cao cho hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia.
Đồng thời, mở rộng xuất khẩu các sản phẩm chiến lược của Trung Quốc và Việt Nam ra thị trường toàn cầu.
Về phía địa phương, ông Huỳnh Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đánh giá, việc ký kết giữa ba bên đánh dấu bước khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới, mở ra cơ hội lớn trong việc kết nối vào chuỗi cung ứng logistics của tỉnh Tây Ninh trong mạng lưới thương mại quốc tế.
Đặc biệt, việc mở tuyến tàu biển quốc tế cố định, không chỉ thúc đẩy xúc tiến thương mại hàng hóa, mà còn là giải pháp thiết thực giúp giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong khu vực.
Ông Sơn cho biết, trong định hướng phát triển mới của tỉnh Tây Ninh, ngành logistics được xác định là ngành chiến lược quan trọng, giữ vai trò trực tiếp kết nối hệ thống sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại biên giới và thị trường khu vực.

-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW -
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng -
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu -
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng