Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Cảng Long An ký kết hợp tác với cảng Long Beach
Lê Quân - 16/11/2023 16:04
 
Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Long Beach (Hoa Kỳ) ký kết hợp tác trong công tác quản lý, vận hành cảng và kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa trung chuyển giữa hai cảng.

Ngày 15/11, tại Hoa Kỳ, nằm trong khuôn khổ Hội nghị của Chính quyền cảng biển California (CAPA), Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Long Beach (Hoa Kỳ) đã ký kết thiết lập quan hệ hợp tác.

Lãnh đạo 2 cảng ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Long An, đại diện Dongtam Group và ông Samuel Assefa, Giám Đốc Văn phòng Thống đốc, Ban Kế Hoạch nghiên cứu tiểu bang California (ngoài cùng bên phải).

Lễ ký kết hợp tác nhằm chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai cảng, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng và kết nối thị trường, nâng cao sản lượng hàng hóa trung chuyển giữ hai cảng.

Tại lễ ký kết, ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Long An cho biết, việc hợp tác với cảng Long Beach là cơ hội cho Cảng Quốc tế Long An trở thành cảng biển được quốc tế công nhận và lựa chọn tại Châu Á. "Chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ mang lại những lợi ích chung và mong muốn sớm cụ thể hóa mối quan hệ bằng các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm” ông Huy nói tại lễ ký kết.

Về phía Cảng Long Beach, ông Mario Cordero, Tổng giám đốc Cảng Long Beach nói rằng: "Lễ ký kết này thể hiện mong muốn của chúng tôi về thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hợp tác không chỉ trong thương mại mà còn hướng đến phát triển bền vững, giảm khí thải và thân thiện môi trường. Qua đó, chúng tôi muốn hợp tác lâu dài để Cảng Quốc tế Long An và Cảng Long Beach là cầu nối trung chuyển hàng hoá từ Việt Nam sang Hoa Kỳ và ngược lại.”

Toàn cảnh Cảng Long Beach, Hoa Kỳ .

Cảng Long Beach, nằm ở phía Nam California, giá trị hàng hóa thông qua đạt trên 200 tỷ USD mỗi năm. Đây là cảng biển xuất khẩu lớn tại Hoa Kỳ và là cảng vận chuyển container bận rộn thứ 21 trên thế giới.

Bên cạnh việc ký kết với Cảng Long Beach, trong khuôn khổ chương trình đến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn đã làm việc và kết nối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong các lĩnh vực công nghiệp, chuyển đổi số, xuất nhập khẩu, logistics để mời gọi đầu tư vào tỉnh Long An. 

Cảng quốc tế Long An khai thác hàng container vào quý II/2023
Đầu năm 2023, Cảng quốc tế Long An tiếp tục nhập thêm các thiết bị cẩu RTG để chuẩn bị khai thác hàng container từ quý II/2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư