-
Quảng Nam có hơn 140 dự án chậm tiến độ, chủ yếu là dự án ngoài ngân sách
-
Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh đón được siêu tàu bay Boeing 787
-
Hải Phòng đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm
-
Chính phủ làm rõ tính cấp bách phải bổ sung vốn điều lệ cho VEC
-
Nghiên cứu hỗ trợ cao hơn cho công nghiệp bán dẫn -
Đà Nẵng đề nghị rà soát vướng mắc, sớm đưa Công viên phần mềm số 2 vào khai thác
![]() |
Đầu tư cải tạo nạo vét tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (giai đoạn 1) nhằm phục vụ cho nhu cầu khai thác của khu bến tổng hợp Thọ Quang |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Bộ Tài chính xem xét, thống nhất sử dụng nguồn từ thu phí bảo đảm hàng hải được giữ lại hàng năm để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang, Đà Nẵng theo hình thức PPP.
“Đây là cơ sở quan trọng để Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đề xuất dự án và triển khai các bước tiếp theo theo quy định”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết.
Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải muốn cơ quan quản lý ngân sách cân đối bố trí khoảng 20 tỷ đồng/năm, từ nguồn phí bảo đảm hàng hải toàn quốc hàng năm để trả cho nhà đầu tư thực hiện hợp đồng.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng Dự án đầu tư cải tạo nạo vét tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (giai đoạn 1) này theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Theo đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam, Dự án sẽ nạo vét luồng đáp ứng cho tàu 10.000DWT từ đầu tuyến vào đến hết vũng quay cảng Sơn Trà; đoạn từ cảng Sơn Trà đến khu nước Nhà máy X50 đáp ứng cho các tàu quân sự đến 4.100T và 3.000 DWT, các tàu lớn hơn giảm tải, tàu đến 8.000 DWT không tải ra vào an toàn với tổng chiều dài tuyến nạo vét 2,83 km; đóng mới và lắp đặt 8 phao báo hiệu hàng hải; đuy tu đảm bảo chuẩn tắc kỹ thuật toàn bộ tuyến luồng trong thời gian khai thác.
Dự án có tổng mức đầu tư (gồm lãi vay) là 69,831 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp Cảng góp vốn đầu tư khoảng 10,1 tỷ đồng để thực hiện nạo vét đoạn luồng trước khu nước trước cảng Sơn Trà (dự kiến khoảng 132.304m3); phần kinh phí còn lại khoảng 59,733 tỷ đồng là vốn của nhà đầu tư huy động gồm: 15% vốn chủ sở hữu là 8,96 tỷ đồng, 85% vốn vay thương mại là 50,773 tỷ đồng để thực hiện nạo vét khối lượng còn lại theo hình thức BLT.
Thời gian nhà đầu tư cung cấp dịch vụ trong khoảng 5 năm (2017-2021) với giá thuê dịch vụ hàng năm (dự kiến 20,089 tỷ đồng/năm), được cân đối từ nguồn phí bảo đảm hàng hải toàn quốc hàng năm để trả cho nhà đầu tư.

-
Gần 132 tỷ đồng quản lý, vận hành Trạm xử lý nước thải Sơn Trà giai đoạn 2 -
Hải Phòng đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm -
Chính phủ làm rõ tính cấp bách phải bổ sung vốn điều lệ cho VEC -
Nghiên cứu hỗ trợ cao hơn cho công nghiệp bán dẫn -
Đà Nẵng đề nghị rà soát vướng mắc, sớm đưa Công viên phần mềm số 2 vào khai thác -
Thủ tướng Chính phủ ra công điện, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quản lý đầu tư công -
TP.HCM đề xuất di dời gần 40.000 căn nhà ven kênh rạch để khai thác quỹ đất
-
Techcombank tiếp tục nâng tầm hợp tác cùng WinCommerce gia tăng trải nghiệm và giá trị cho khách hàng
-
ESG - Xu hướng không thể đảo ngược và doanh nghiệp Việt không thể đứng ngoài cuộc chơi
-
Japfa Việt Nam chia sẻ chiến lược đồng hành cùng khách hàng trong năm 2025
-
Techcombank tiếp tục hành trình xây dựng nền tảng tài chính sớm cho thế hệ tiếp nối vượt trội
-
Hoàn tiền lên tới 40% cho chủ thẻ BIDV Business
-
Bắc Ninh - Điểm sáng mới trên bản đồ đầu tư bất động sản phía Bắc